‘กรวีร์-พาทิศ’ ชี้แจงประเด็นเลื่อนไทยลีก เตรียมเข้าพบศบค.ขออนุญาตแข่งขัน

‘กรวีร์-พาทิศ’ ชี้แจงประเด็นเลื่อนไทยลีก เตรียมเข้าพบศบค.ขออนุญาตแข่งขัน

หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการเรียกสโมสรสมาชิกเพื่อหาเรื่องเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันและกำหนดการแข่งฟุตบอล “ไทยลีก 1-2” ในฤดูกาล 2021/22 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ก่อนจะได้ข้อสรุปเลื่อนเปิดฤดูกาลเป็นวันที่ 3 กันยายนนั้น

อ่านรายละเอียดการเลื่อนการแข่งขันได้ ที่นี่

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยลีก พร้อม นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการแถลงข่าวผ่านระบบคอนเฟอร์เรนซ์ เพื่อแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม

โดยนายกรวีร์ กล่าวว่า จากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่ให้ 13 จังหวัด พื้นที่สีแดงเข้ม พิจารณาสั่งปิดสถานที่/ประเภทกิจการที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด เพิ่มเติม 10 ประเภท รวมทั้ง “สนามกีฬาทุกประเภท” ทั้งในร่ม และกลางแจ้ง ทำให้ไทยลีกจำเป็นจะต้องขออนุญาตจากศบค.อีกครั้งเพื่อกลับมาแข่งขัน โดยได้เริ่มทำงานเบื้องต้นไปแล้ว ทั้งการนำเอามาตรการจากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก หรือยูโรมาใช้

Advertisement

ส่วนประเด็นที่ยังไม่สามารถประกาศโปรแกรมการแข่งขันได้นั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า จริงๆ ทุกอย่างมีการวางเอาไว้หมดแล้ว แต่ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยน และบางทีมอาจจะต้องไปหาสนามแข่งขันมาใช้ ดังนั้นอาจจะต้องมีการปรับโปรแกรมเพื่อให้สอดคล้องกับสนามที่จะนำมาใช้ด้วย แล้วจึงประกาศออกมาอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสนามที่ให้แต่ละทีมไปหามา ก็เนื่องจากว่าบางทีมมีคอนเคชั่นที่ดีกับบางสโมสร ทำให้มีการพูดคุยกันได้ง่าย จึงอยากให้สโมสรเป็นผู้จัดหาเองมากกว่า

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่าทำไมถึงไม่นำมาตรการบับเบิลมาใช้เป็นอันดับหนึ่ง เพื่อให้การแข่งขันเดินหน้าต่อได้นั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า การจัดบับเบิลนั้นมีรายละเอียดเยอะมากและไม่เหมาะกับการจัดการแข่งขันที่มีระยะเวลายาวนานเช่นนี้ดังนั้นจึงอยากให้เป็นชอยส์ที่ไม่สามารถทำอย่างอื่นได้แล้ววมากกว่า

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการใช้ช่วงฟีฟ่าเดย์จัดฟุตบอลลีกว่า เนื่องจากช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ไม่มีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์แล้ว และจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจึงไม่สามารถจัดการแข่งขันระหว่างประเทศได้ด้วยดังนั้นจึงต้องยอมปรับเพื่อให้ฟุตบอลลีกสามารถเดินหน้าได้ก่อน

Advertisement

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า เรื่องถ่ายทอดสดยืนยันว่ามีแน่นอนทางอินเตอร์เนตครบทุกคู่ ส่วนฟรีทีวีกำลังเจรจาเพิ่มหลังจากได้มาบางช่องแล้ว และยืนยันได้ว่าทุกทีมจะได้รับเงินสนับสนุนตามที่ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image