‘สมยศ’ ยังไม่มีแผนตั้งโค้ชใหม่ ส่อใช้ ’จุ่น-หระ’ คุมชุดยู-23 ไปก่อน

‘สมยศ’ ยังไม่มีแผนตั้งโค้ชใหม่ ส่อใช้ ’จุ่น-หระ’ คุมชุดยู-23 ไปก่อน

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกแถลงการเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 กรกฎาคม ยกเลิกสัญญากับ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น จากผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยได้ 9 แต้ม อยู่อันดับ 4 จาก 5 ทีม

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ นิชิโนะ เดินทางกลับมา ก็มีการประสานโดยเริ่มจากส่งคำถามไปให้ ถึงข้อสงสัยประเด็นต่างๆ จากนั้นได้มีการประชุมด้วยระบบซูม เพื่อตอบคำถามที่ส่งไป มีผู้ประสานงานของ นิชิโนะ ที่พูดได้ทั้งภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอังกฤษ ประชุมด้วย เมื่อประชุมครั้งนั้นแล้ว สมาคมฯ ก็มาประเมินว่า ควรไปต่อดีไหม ในสถานการณ์แบบนี้ ก่อนตัดสินใจแจ้งผู้ประสานงานของ นิชิโนะ ในการยุติสัญญา

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า การยุติสัญญาครั้งนี้ สมาคมฯ จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้ นิชิโนะ หรือไม่ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เปิดเผยไม่ได้ เพราะเป็นเงื่อนไขข้อตกลง อย่างไรก็ตาม จากนี้ก็จะนัดคุยกับทางนิชิโนะอีกครั้งเพื่อหารือและหาข้อยุติร่วมกัน

ส่วนเรื่องของการตั้งโค้ชคนใหม่นั้น ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรไว้ หรือยังไม่ได้คิดอะไรไว้

Advertisement

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ทีมชาติไทย อาจจะยังไม่รีบตั้งโค้ชคนใหม่เข้ามารับหน้าที่ เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ โดยเฉพาะถ้าจะใช้งานโค้ชต่างชาติ จะมีปัญหาเรื่องของการเดินทางต่างๆ ในช่วงที่ยังต้องมีการกักตัวด้วย ขณะที่การแข่งขันในช่วงนี้ จะเป็นทีมชุดยู-23 ซึ่งอาจจะให้ “โค้ชจุ่น”​ อนุรักษ์ ศรีเกิด และ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ทำงานร่วมกันแก้ขัดไปก่อน ในส่วนของการสรรหาโค้ชคนใหม่ ก็จะเป็นหน้าที่ของ การ์เลส โรมาโกซ่า ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้คัดเลือกต่อไป

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะยังไม่มีโปรแกรมไปจนถึงการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ช่วงปลายปี แต่จะมีในส่วนของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ต้องแข่งขันรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม ที่ประเทศมองโกเลีย โดยไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับมองโกเลีย, ลาว และมาเลเซีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image