‘โค้ชจุ่น’ รับอาจไร้ตัวหลักลุยคัดเอเชีย ยู-23 เล็งนัดซ้อมปลายสิงหาคมนี้

‘โค้ชจุ่น’ รับอาจไร้ตัวหลักลุยคัดเอเชีย ยู-23 เล็งนัดซ้อมปลายสิงหาคมนี้

จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำหนังสือแจ้งสโมสรต้นสังกัดถึงนักเตะที่มีข่ายติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งนอกเหนือนักเตะที่เล่นในไทย ยังมีหลายคนที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ ทั้ง สิทธิโชค ภาโส จาก เอฟซี ริวกิว , จู๊ด เบลล์ เชลซี, เบนจามิน เดวิส ฟูแลม, อชิตพล คีรีรมย์ ทีเอสเฟา 1860 โรเซนไฮม์, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช เอสโตริล, โจนาธาน เข็มดี โอบี โอเดนเซ เป็นต้นนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โค้ชจุ่น” นายอนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทางทีมงานทำรายชื่อส่งให้กับสมาคมฯเพื่อแจ้งสโมสรเตรียมตัวเอาไว้ สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ในเดือนตุลาคม

นายอนุรักษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร แข้งจากเลสเตอร์ ซิตี้ ก็มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ด้วยเพราะเป็นกำลังหลักของทีม ผ่านการเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว แต่มีอาการบาดเจ็บต้องรอดูว่าหนักแค่ไหน และต้องขออนุญาตต้นสังกัดอย่างเลสเตอร์ด้วย

“คงเป็นเรื่องยากที่จะได้นักเตะคนสำคัญๆ มาร่วมทีมชุดนี้ เนื่องจากว่าช่วงที่แข่งขันไม่ใช่ฟีฟ่าเดย์ รวมถึงมีข้อจำกัดต่างๆ เช่นเดียวกับ “แบงค” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่มีแข่งขันไทยลีก ดังนั้นจะต้องหารือกับสโมสรตามความเหมาะสมด้วย”

Advertisement

โค้ชจุ่น กล่าวปิดท้ายว่า กำหนดการซ้อมนั้นคิดเอาไว้คือ 30 สิงหาคม-12 กันยายน แต่ต้องรอได้รับการอนุญาตก่อน และมีอีกครั้งช่วงปลายเดือนกันยายน ก่อนจะรวมตัวช่วงก่อนไปแข่งขันเดือนตุลาคมเลย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาใหญ่ของการไปแข่งขันที่มองโกเลีย คือเมื่อกลับมาไทยแล้ว ต้องกักตัวอีก 14 วัน ทำให้เสียโอกาสในการลงแข่งขันในศึกไทยลีก ที่ตามโปรแกรมจะดวลแข้งต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือน กันยายน จนไปพักเลกแรกในเดือนธันวาคม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้ายจะมีขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2565 โดยการแข่งขันในครั้งนี้จะมีผลต่อการจัดลำดับทีมวาง เพื่อไปแข่งขันเอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จะเป็นการคัดเลือกตัวแทนสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image