‘ชนาธิป’ จัด 1 แอสซิสต์ฉลองครบรอบ 4 ปี พา ‘ซัปโปโร’ เฉือน ‘อุราวะ’ 2-1

‘ชนาธิป’ จัด 1 แอสซิสต์ฉลองครบรอบ 4 ปี พา ‘ซัปโปโร’ เฉือน ‘อุราวะ’ 2-1

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ลงเล่นเป็นตัวจริงพร้อมทำ 1 แอสซิสต์ ให้กับ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่​ ซัปโปโร เฉือนเอาชนะ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ 2-1 ในศึกเมจิ ยาสุดะ เจวันลีก นัดที่ 22 ที่สนามซัปโปโร โดม เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม

เกมนี้นับเป็นเกมฉลองครบรอบ 4 ปี ของชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้เป็นตัวจริงให้กับต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น หลังจากลงเล่นเป็นตัวจริง ครั้งแรกในเกมพบกับอุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2560 โดย มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ของซัปโปโร จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด โดยแนวรุกใช้การประสานกันของทาคุโร่ คาเนโกะ กับ สึโยชิ โอกาชิวะ และชนาธิป โดยมีลูคัส เฟอร์นันเดส คอยสนับสนุน

ซัปโปโรได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 8 จากจังหวะเตะมุม อาคิโตะ ฟูคุโมริ เปิดเข้ามาให้คาซูกิ ฟุคาอิ ขึ้นโหม่งเต็มๆ เข้าประตูไปให้เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 ก่อนที่จะไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

จากนั้นครึ่งหลังนาทีที่ 58 ซัปโปโรมาได้ประตูที่สอง จากจังหวะที่ชนาธิปวางบอลจากกลางสนามให้ สึโยชิ โอกาชิวะ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัวนายทวารอุราวะ ให้ซัปโปโรหนีห่างเป็น 2-0 และเป็นแอสซิสต์ที่ 3 ของดาวเตะไทยในฤดูกาลนี้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 66 อุราวะก็ได้ประตูไล่มา 1-2 จากการยิงของทากาฮิโร่ อาคิโมโตะ ก่อนที่ชนาธิป จะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 82 ของเกม แต่จากนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมซัปโปโร เปิดบ้านเอาชนะ อุราวะ ไปได้ 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image