ศบค.ไฟเขียวไทยลีกเตะ3กันยานี้ ยกเว้นจ.สีแดงเข้ม ตรวจโควิดก่อนแข่ง24ชม.

ศบค.ไฟเขียวไทยลีกเตะ3กันยานี้ ยกเว้นจ.สีแดงเข้ม ตรวจโควิดก่อนแข่ง24ชม.

ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องของการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศ ในส่วนของไทยลีก 1-2 ที่มีการเลื่อนโปรแกรมเปิดฤดูกาล 2021/22 ออกไปเป็นวันที่ 3 กันยายนนี้ หลังจากที่เกิดภาวะระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยระลอกล่าสุด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เปิดเผยว่า ทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ไฟเขียวให้ฟุตบอลไทยลีกสามารถกลับมาดำเนินการแข่งขันแบบปิดได้แล้ว แต่ว่ายังไม่อนุญาตให้แข่งขันในสนามที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า หลังจากได้รับไฟเขียวกับทางศบค. ก็ได้มีการเรียกสโมสรประชุมเพื่อชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเป็นไปตามแผนที่วางกันเอาไว้คือแข่งขันกันในจังหวัดที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มก่อนในช่วงแรก อาจจะเป็นวิธีการสลับทีมเหย้า-เยือน หรือหาสนามสำรอง ซึ่งตามตารางแข่งขันที่ออกมาสามารถจัดให้ลงตัวได้

“ก่อนหน้านี้เรามีการเตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว ทุกทีมได้ส่งชื่อสนามที่จะใช้งานมาเรียบร้อย ดังนั้นภายใน 1-2 วันนี้จะมีการประกาศโปรแกรม, สนามแข่งขัน และเวลาแข่งขันออกมาอย่างเป็นทางการต่อไป แต่จะเป็นเพียงช่วง 2 สัปดาห์แรกก่อนเท่านั้น”

Advertisement

บิ๊กแชมป์ กล่าวต่อว่า เรื่องมาตรการอื่นๆ ก็จะมีนักกีฬาจะต้องได้รับวัคซีนทุกคน โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประสานกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำให้ตอนนี้ทุกทีมได้วัคซีนเกือบครบแล้ว ขณะที่การตรวจหาเชื้อโควิด-19 นั้น จะใช้วิธีการตรวจแบบ Antigen Test Kit หรือ ATK ทุกนัดก่อนการแข่งขัน 24 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ส่วนการเดินทางนั้นจะมีการออกหนังสือขออนุญาตการเดินทางให้กับทุกทีม ซึ่งจะครอบคลุมการเดินทางในช่วงเวลาเคอร์ฟิวด้วย

รักษาการซีอีโอไทยลีก กล่าวเสริมว่า มาตรการตรงนี้จะใช้ในช่วงแรกและจะค่อยๆ ปลดล็อคไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะให้แต่ละทีมไปคุยกับคณะกรรมการควบคุมโรคประจำจังหวัด ถ้าหากคณะกรรมการคุวบคุมอนุญาตให้แข่งขันได้ ก็สามารถแข่งขันได้ เพราะเข้าใจว่าแต่ละพื้นที่มีความไม่เหมือนกัน อย่างเช่นในกรุงเทพฯ คนติดจำนวนมากคงไม่สามารถแข่งขันได้แน่นอน แต่ว่าจังหวัดที่อยู่ห่างออกไป อย่างราชบุรี, นครราชสีมา ที่คนติดไม่เยอะมาก ถ้าหากคุยกับคณะกรรมการควบคุมโรคประจำจังหวัดได้ ก็จะค่อยๆ ปลดล็อคไปทีละพื้นที่ได้

ทั้งนี้ ฟุตบอลลีกอาชีพของเมืองไทยจะกลับมาเริ่มแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 1 กันยายน โดยเป็นการแข่งขันระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ก่อนที่ฟุตบอลไทยลีก 1 จะเริ่มแข่งวันที่ 3 กันยายน ส่วนไทยลีก 2-3 เริ่มแข่งวันที่ 4 กันยายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image