‘ท่าเรือ’ เปิดตัว ‘ปาตินโญ่’ ล่าตาข่าย ‘มาดามแป้ง’ มั่นใจเสริมจุดที่ขาดได้

‘ท่าเรือ’ เปิดตัว ‘ปาตินโญ่’ ล่าตาข่าย ‘มาดามแป้ง’ มั่นใจเสริมจุดที่ขาดได้

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ ดาวยิงลูกครึ่งฟิลิปปินส์-สเปน เจ้าของสถิติแข้งอาเซียนยิงประตูในไทยลีกมากที่สุดด้วยจำนวน 52 ประตู เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลไทยลีกฤดูกาล 2021/22

มาดามแป้ง กล่าววว่า ด้วยผลงานที่อาจทำได้ไม่ตามเป้าทั้งในไทยลีกซีซั่นที่ผ่านมา (2020/21) รวมถึง เอซีแอล 2021 การจบสกอร์เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องแก้ไข และหากเป็นไปตามโปรแกรม อีกไม่ถึง 1 เดือน ไทยลีกจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง จึงเป็นที่มาของ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ ศูนย์หน้าที่คุ้นเคยกับไทยลีกเป็นอย่างดี และด้วยดีกรีนักเตะอาเซียนที่ยิงประตูมากที่สุดในไทยลีกด้วยจำนวน 52 ประตู

“เราเชื่อว่าเขาจะช่วยยกระดับทีม เพิ่มการแข่งขันภายใน โดยเฉพาะตำแหน่งศูนย์หน้าได้ จึงเป็นการเติมเต็มที่คุ้มค่ากับการเตรียมทำศึกหนักในลีกทั้ง 30 เกม ซึ่งแน่นอนว่าน้องๆ ทุกคนพร้อมทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถแน่นอน” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ ย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกหนแรกในปี 2013-2015 จากนั้นโยกไปค้าแข้งบนลีกสูงสุดของจีน ก่อนย้ายกลับมาค้าแข้งในไทยลีกเป็นหนที่สองเมื่อปี 2018 กระทั่งย้ายมาร่วมทีมการท่าเรือ เอฟ.ซี. เพื่อสู้ศึกไทยลีก 2021/22 ในปัจจุบัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image