‘ส.บอล’ ตั้ง ‘มาดามแป้ง’ ช่วยกู้วิกฤติ ‘ช้างศึก’ เป็นผู้จัดการทีมควบชุดใหญ่-ยู-23

‘ส.บอล’ ตั้ง ‘มาดามแป้ง’ ช่วยกู้วิกฤติ ‘ช้างศึก’ เป็นผู้จัดการทีมควบชุดใหญ่-ยู-23

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นั่งแท่นผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี โดยมีภารกิจในการพาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก, ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

โดยแถลงการณ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ระบุว่า จากผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมายของทีมชาติไทย จึงได้สรรหาได้ประกาศเชิญชวน และส่งเทียบเชิญผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในวงการฟุตบอลไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดหาแนวทางเพื่อให้เกิดการพัฒนา และยกระดับฟุตบอลไทยในทุกๆ มิติ ซึ่งต้องขอขอบคุณ ทุกๆ การตอบรับ ข้อแนะนำ รวมถึงแนวทางที่จะผลักดันให้ทีมชาติไทยกลับมาสร้างผลงานได้ดีอีกครั้ง

ซึ่งสมาคมฯ เล็งเห็นว่า “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาถึง 15 ปี มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการนำฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึงสองสมัย และมีสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือหัวใจที่รักในฟุตบอลไทย ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ จึงมีความเหมาะสม มีความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วม เติมเต็มการพัฒนาฟุตบอลชายทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่และมีความก้าวหน้า เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป

ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเวลา 13.30 น. ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image