‘บิ๊กอ๊อด’ พร้อมหนุนหลัง ‘มาดามแป้ง’ นั่งนายกบอลในอนาคต มั่นใจพา ‘ช้างศึก’ ผลงานแจ่ม

‘บิ๊กอ๊อด’ พร้อมหนุนหลัง ‘มาดามแป้ง’ นั่งนายกบอลในอนาคต มั่นใจพา ‘ช้างศึก’ ผลงานแจ่ม

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ ได้ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ทีมชาย ทั้งชุดใหญ่และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี นั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากที่ก่อนหน้านี้ประกาศเชิญชวนผู้คนเข้ามาร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย บางคนก็ตอบรับมา บางคนก็ปฏิเสธอ แต่จากที่ได้คุยกับมาดามแป้งนั้น ได้บอกกับตนว่าอยากเข้ามาช่วยงานสมาคมฯ แต่เบื้องต้นขอเป็นผู้จัดการทีมชาติก่อน ซึ่งก็มองว่าเป็นเจตนาที่ดีและเป็นความร่วมมือของคนวงการฟุตบอล มาดามแป้งเองเป็นคนรักวงการฟุตบอล รู้จักนักฟุตบอลเยอะ จึงได้เชิญมาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย เรื่องของระยะเวลาไม่มีการกำหนดเอาไว้ ให้เป็นไปเรื่อยๆ อยู่ที่ว่ามาดามแป้งอยากอยู่นานแค่ไหน

“ถ้าอนาคตมาดามแป้งอยากจะเป็นนายกสมาคมฯด้วย ผมก็ยินดี เพราะผมเองก็คงไม่ได้อยู่เป็นนายกสมาคมไปจนตาย มันต้องมีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความมุ่งมั่นที่มากกว่าเข้ามาทดแทน ซึ่งผมก็คุยกับมาดามแป้งเรื่องนี้เหมือนกันและบอกว่าพร้อมจะสนับสนุนเช่นกัน แต่ตอนนี้มาดามแป้งบอกว่ายังไม่พร้อม ขอเป็นแค่ผู้จัดการทีมชาติก่อน” ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องการเลือกโค้ชที่ให้สิทธิมาดามแป้งทั้งทีมชุดใหญ่และชุดยู-23 แล้วบทบาทของการ์เลส โรมาโกซ่า ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคจะเป็นอย่างไรนั้น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เดิมทีหน้าที่ของการ์เลสคือการให้ข้อมูล เป็นผู้แนะนำอยู่แล้ว ไม่ใช่คนที่จะมาชี้ขาดเลือกว่าเป็นคนไหน เพราะสุดท้ายต้องดูที่สมาคมฯ มีความสามารถพอที่จะจ้างคนดังกล่าวมาทำงานได้ด้วยหรือไม่ แต่เมื่อมาดามแป้่งเข้ามาทำงานตรงนี้ ก็ให้เกียรติกับมาดามแป้ง เพราะรู้จักโค้ช, รู้จักนักเตะ เป็นอย่างดี เมื่อเลือกใครมาก็ต้องมาคุยกันอีกที แต่ก็ให้อำนาจในการทำงานเต็มที่ไม่มีกั๊ก เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ และสมาคมพร้อมสนับสนุนทั้งหมด

Advertisement

“แฟนบอลวิจารณ์กันอยากได้โค้ชคนนั้นคนนี้ อย่างเช่นโค้ชโอ่ง (ดุสิต เฉลิมแสน) โค้ชจุ่น (อนุรักษ์ ศรีเกิด) หรือโค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์)​ แต่ลืมกันไปว่าโค้ชเหล่านั้นยังไม่ผ่านโปรไลเซนส์เลย หรือจะเป็นโค้ชแบน (ธชตวัน ศรีปาน)​​ โค้ชอ้น (รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค) ผมก็ไม่เสียมารยาทกับสโมสรอยู่แล้ว เพราะโค้ชเหล่านี้มีงานของตัวเองอยู่แล้ว”

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า ตั้งแต่สมาคมฯ ชุดนี้เข้ามาทำงาน เรื่องการเตรียมทีมชาติสมาคมเป็นคนออกเงินทุกบาททุกสตางค์ ทั้งเบี้ยเลี้ยงการเดินทาง, การกินอยู่หลับนอน หรือการเตรียมทีมแข่งขัน แต่ถ้าหากเรื่องอื่นๆ ที่ผู้จัดการทีมอยากสนับสนุนเพิ่มเติม เช่นพาไปเลี้ยงข้าว หรือซื้อของขวัญให้ ก็เป็นเรื่องของผู้จัดการทีม เป็นวัฒนธรรมแบบไทยๆ ที่ทุกคนทำกัน สร้างขวัญกำลังใจให้นักเตะ

“ต้องขอบคุณมาดามแป้งที่เข้ามาทำงานตรงนี้ทั้งๆ ที่งานตัวเองก็มีเยอะอยู่แล้ว แต่ตัวมาดามแป้งมั่นใจและผมเองก็มั่นใจว่าจะทำได้ดี เพราะเป็นคนวงการฟุตบอล และยังเป็นคนกลางที่สามารถพูดคุยกับสโมสรได้ดีอีกด้วย” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image