‘บีจี-เชียงราย’พกความมั่นใจเต็มเปี่ยม หวังซิวถ้วยแชมป์เปี้ยนคัพเรียกขวัญกำลังใจ

‘บีจี-เชียงราย’พกความมั่นใจเต็มเปี่ยม หวังซิวถ้วยแชมป์เปี้ยนคัพเรียกขวัญกำลังใจ

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก 2020 และ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ช้าง เอฟเอคัพ 2020 ร่วมกันแถลงความพร้อมก่อน การแข่งขันฟุตบอล ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2021 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม

โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ส่ง ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ กองหลังของสโมสรเข้าร่วมงาน ขณะที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา ผู้ฝึกสอน กับ ธนะศักดิ์ ศรีใส กองกลางของสโมสรร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้

วิดมาร์ กล่าวว่า เราได้เตรียมความพร้อมสำหรับเกมที่จะถึงนี้เป็นอย่างดี มั่นใจว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ดีแน่นอน เราทั้งคู่ได้ผ่านการลงสนามในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ทำให้เรามีเวลา 5-6 สัปดาห์ในการเตรียมทีม นี่จะเป็นเกมที่สนุกครับ ตอนนี้เรามีความพร้อมเป็นอย่างมาก

“เชียงรายเป็นทีมที่มีคุณภาพ แต่เราได้ศึกษาจุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขามาแล้ว เชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดีครับ”

Advertisement

ด้าน เอเมอร์สัน กล่าวว่า เราเตรียมทีมอย่างดี อุ่นเครื่องมา 1-2 เกม ได้ผลที่น่าพอใจ แน่นอนว่าเราได้เตรียมพร้อมสำหรับเจอบีจีแล้ว และเราก็รู้เป็นอย่างดีว่าพวกเขาอันตรายในทุกด้าน แต่เราก็หวังจะได้ผลการแข่งขันที่ดีครับ”

“เชียงรายไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นมากนัก เราใช้ขุมกำลังเดิมมา 2-3 ปี แต่พวกเขาก็ทำผลงานกันได้ดี ทั้งในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และในฤดูกาลก่อนที่เราคว้าแชมป์ได้ และในเกมกับบีจี ปทุม วันที่ 1 กันยายนนี้ เราก็หวังว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ครับ”

ขณะที่ วิคเตอร์ คาร์โดโซ กล่าวว่า “ผมมั่นใจกับเกมนี้มาก เรารู้ว่ามันอาจเป็นเกมที่ยากสำหรับการเจอเชียงราย เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีประสบการณ์สูง แต่เราก็พร้อมจะทำให้ดีที่สุดในเกมนี้ครับ”

Advertisement

“ผมรู้จักเพื่อนๆ ที่เชียงรายเป็นอย่างดี ตัวธนะศักดิ์ก็ด้วย แต่การเคยอยู่ที่นั่นมาไม่ได้ช่วยสร้างความได้เปรียบอะไร ผมคิดว่าผมจะได้เจอความท้าทายในเกมนี้ นี่เป็นเกมบอลถ้วยนัดเดียวจบ เกมนี้จะสนุกแน่ครับ”

ส่วน ธนะศักดิ์ ศรีใส กล่าวว่า “เราพร้อมที่จะเล่นในเกมวันที่ 1 กันยายนนี้แล้ว บีจีเป็นทีมที่ดี แต่พวกเราก็เตรียมทีมมา และได้แก้ไขจุดบกพร้องของตัวเองมา เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”

“การที่ผมเคยอยู่กับวิคเตอร์ มันไม่ได้ทำให้ทีมของเราตอนนี้ได้เปรียบหรือเสียเปรียบอะไร แน่นอนเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่เราก็ได้ดูฟอร์มของเขามาตลอด ว่าเราจะรับมือเขาอย่างไร และรับมือบีจีอย่างไร หวังว่าวันที่ 1 กันยายนนี้ จะเป็นวันที่เชียงรายชนะครับ”

สำหรับกติกาการแข่งขันฟุตบอลไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2021 จะแข่งขันในวันที่ 1 กันยายน เวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี แข่งขันรูปแบบ 90 นาที หากเสมอในเวลาจะยิงจุดโทษทันที ถ่ายทอดสดทางช่อง 5 และ AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image