‘ช้างศึกยู-23’ เก็บตัวซ้อมวันแรก ‘มาดามแป้ง’ ตั้งเป้าเก็บชัยชนะรวดทั้ง 3 นัด

‘ช้างศึกยู-23’ เก็บตัวซ้อมวันแรก ‘มาดามแป้ง’ ตั้งเป้าเก็บชัยชนะรวดทั้ง 3 นัด

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน หลังจากที่ผลตรวจโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่, สตาฟฟ์โค้ช และ นักกีฬาทั้งหมด 28 คน ทั้งหมดมีผลเป็นลบ ได้เริ่มลงฝึกซ้อมทันที โดยมี “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เดินทางไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจ
มาดามแป้ง กล่าวว่า ต้องขอบคุณนายปวิณ ภิรมย์ภักดี เจ้าของสถานที่ในการเก็บตัวรวมถึงทุกสโมสรที่ยอมปล่อยนักกีฬามา รวมถึงอีกหลายคนที่อยากได้มาร่วมทีมก็จะส่งทีมงานไปติดตามฟอร์มเพิ่มเติม ตอนนี้พยายามทำการบ้านเรื่องการเดินทางเพื่อให้นักกีฬาสะดวกสบายที่สุดในการเดินทางไปประเทศมองโกเลีย รวมถึงการบ้านเรื่องการปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศและภูมิประเทศอีกด้วย

ผู้จัดการทีมช้างศึก กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันทั้ง 3 นัด จะพยายามอย่างเต็มที่ ตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด แต่จะทำได้หรือไม่ ก็อยู่ที่นักเตะเอง รวมถึงกำลังใจจากแฟนฟุตบอลไทยทุกคน

ด้าน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดยู-23 กล่าวว่า ครั้งนี้ได้เลือกนักเตะที่สโมสรยอมปล่อยตัวมา และดูว่าใครจะสามารถใช้งานได้บ้าง รวมถึงวางแผนอุ่นเครื่องกันเอง 3 นัด ให้ทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง ส่วนคนที่เหลือพยายามติดตามดูฟอร์มเอาไว้

Advertisement

“สำหรับตอนนี้ยังเหลือนักเตะอีกหนึ่งชุดที่ไม่ได้เรียกเข้ามา ก็จะพยายามคัดเลือกคนที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุด เมื่อถึงเวลาเดินทางไปแข่งขัน อาจจะต้องใช้ชุดผสมกัน จากรายชื่อนักเตะทั้งหมดก็ถือว่ามีทีมที่มีคุณภาพอยู่ ในรุ่นนี้มีนักเตะค่อนข้างเยอะ และชุดที่มาเก็บตัวคือสโมสรอนุญาตให้มาได้”

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึก ยามาโอกะ ฮานาซากะ ตั้งแต่วันที่ 1-10 กันยายน โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย นัดแรก พบ มองโกเลีย 25 ตุลาคม, นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image