‘บีจี’ ไร้ ‘สารัช-ตูเญซ’ เยือน ‘ชลบุรี’ – ‘โค้ชเตี้ย’ ชี้งานยากแต่ขอ 1 แต้ม

‘บีจี’ ไร้ ‘สารัช-ตูเญซ’ เยือน ‘ชลบุรี’ – ‘โค้ชเตี้ย’ ชี้งานยากแต่ขอ 1 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดแรกของฤดูกาล ไฮไลต์อยู่ที่การพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ “ช้าง เอฟเอ คัพ” ฤดูกาลที่ผ่านมา จะได้เล่นในบ้านตัวเองพบกับ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่าจากฤดูกาลก่อน ที่ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และเอไอเอสเพลย์

“โค้ชเตี้ย” นายสะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชทีมฉลามชล กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้พร้อมแล้ว นักเตะตัวหลักพร้อมลงสนามหมดและจะส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนาม จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด การเจอกับบีจีเป็นเรื่องยากเนื่องจากว่ากลายเป็นทีมระดับเอเชียไปแล้ว แต่อย่างน้อยหวังเก็บ 1 คะแนน เพราะต้องการมีคะแนนทุกนัด

นายสะสมกล่าวต่อว่า ถึงโปรแกรมช่วงต้นจะหนักมองในมุมหนึ่งยังไงก็ต้องเจอทุกทีม การเจอทีมแกร่งกว่าถ้าทำได้ดีก็อาจจะได้เรื่องกำลังใจ แต่ถ้าผลออกมาไม่เป็นใจก็มองว่าต้องปรับปรุง พยายามมองในแง่บวกมากกว่า ส่วนการได้กลับมาเล่นในบ้านเป็นเรื่องดีเพราะไม่ต้องเดินทาง ได้เล่นในสภาพที่คุ้นชิน เพียงแต่โอกาสซ้อมที่นี่น้อยเนื่องจากโควิด-19 รวมถึงการเปลี่ยนหญ้าใหม่ ทว่าได้เล่นในบ้านก็เป็นเรื่องดีอยู่แล้ว

ด้าน “โค้ชบอย” ศุภชัย คมศิลป์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมบีจี กล่าวว่า ต้องรอเช็กสภาพร่างกายนักเตะในทีมว่ามีอาการล้าหรือไม่จากการลงเตะแชมเปี้ยนคัพมา คงต้องโรเตชั่นนักเตะแต่คิดว่าไม่กระทบเพราะมีผู้เล่นให้เลือกเยอะ ส่วนเกมนี้จะไม่มีสารัช อยู่เย็น ที่ติดโทษแบนจากปีก่อน และอันเดรส ตูเญซ ที่มีอาการบาดเจ็บเท่านั้น

Advertisement

โค้ชบอยกล่าวต่อว่า ปัญหาในเกมนี้คือไม่มีข้อมูลคู่แข่งมากกว่าเพราะส่วนใหญ่อุ่นเครื่องแบบปิด ชลบุรีทีมนี้ถือว่าใหม่จากปีที่แล้ว และเด็กๆ ก็มีความกระหาย แต่บีจีเองทุกคนก็กระหายที่จะสานต่อความสำเร็จ ดังนั้น มั่นใจว่าจะบุกไปประเดิม 3 คะแนนได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image