‘ส.บอล’พร้อมเสนอตัวจัดซูซูกิคัพ รอคุย ’มาดามแป้ง’ เรื่องโค้ชใหม่เร็วๆ นี้

‘ส.บอล’พร้อมเสนอตัวจัดซูซูกิคัพ รอคุย ’มาดามแป้ง’ เรื่องโค้ชใหม่เร็วๆ นี้

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ยังยืนยันโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” ที่เลื่อนจากปี 2020 มาแข่งขันในเดือนธันวาคม แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดแบบเหย้า-เยือน จึงเล็งจัดแบบมีเจ้าภาพและได้มีการส่งหนังสือให้กับชาติสมาชิกที่ต้องการเป็นเจ้าภาพแล้วนั้น

ล่าสุด “เลขาฯโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางเอเอฟเอฟกำลังส่งหนังสือรวมถึงข้อกำหนดด้านสาธารณสุขให้กับชาติสมาชิกว่าชาติใดจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพบ้าง ซึ่งหนังสือที่ส่งมามีข้อแม้เรื่องการงดเว้นเกี่ยวกับโควิด-19 ว่าประเทศใดจะรับเงื่อนไขได้บ้าง เช่น การงดเว้นกักตัว หรือลดระยะเวลากักตัวเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย, การจัดแบบบับเบิล รวมถึงการตรวจหาเชื้อต่างๆ

นายพาทิศกล่าวต่อว่า ในส่วนของไทยนั้นต้องรอดูหน่วยงานรัฐบาลว่าเห็นด้วยกับการเสนอตัวครั้งนี้หรือไม่ แม้สมาคมฟุตบอลฯจะเห็นด้วยและต้องการเสนอตัว แต่ก็ต้องอยู่ที่สาธารณสุขของไทยรับได้กับข้อกำหนดของเอเอฟเอฟหรือไม่ ถ้าหากเห็นด้วยและยอมรับเงื่อนไขต่างๆ ก็จะส่งหนังสือถึงเอเอฟเอฟ เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพอย่างเป็นทางการต่อไป

“ที่ผ่านมาหน่วยงานรัฐในส่วนของกีฬาคือการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แสดงความต้องการชัดเจนว่าอยากให้ไทยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลรายการนี้ ด้วยมองว่าศักยภาพของไทยนั้นสามารถทำได้ เช่นเดียวกับคุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ผู้จัดการทีมชาติไทยที่ต้องการให้เราเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าผลกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศนั้นมีน้อยที่สุด นักเตะไม่ต้องกักตัวเมื่อแข่งขันเสร็จ สามารถกลับเข้าสู่สโมสรได้ทันที”

Advertisement

นายพาทิศกล่าวต่อว่า การแข่งขันนี้เป็นศึกชิงแชมป์อาเซียน ดังนั้น ชาติเจ้าภาพจะพิจารณาจากชาติอาเซียนเป็นลำดับแรก ไม่มองไปถึงการจัดประเทศกลางเหมือนฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ผ่านมา เพราะค่าใช้จ่ายสูงมาก และคงไม่มีชาติเป็นกลางอยากให้ไปจัดเพราะไม่ได้ประโยชน์จากการเป็นเจ้าภาพเท่าไหร่

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องการหาโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ นายพาทิศกล่าวปิดท้ายว่า ตอนนี้กำลังให้ความสำคัญกับทีมชุดยู-23 ก่อน แต่เชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีการหารือกับนางนวลพรรณ ว่ามีใครที่เหมาะสมบ้าง ซึ่งคิดว่าคงใช้เวลาไม่นานมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image