‘เมืองทอง’ จับมือ ‘อุราวะ เร้ดส์’ พร้อมร่วมกันพัฒนาลูกหนังไทย-ญี่ปุ่น

‘เมืองทอง’ จับมือ ‘อุราวะ เร้ดส์’ พร้อมร่วมกันพัฒนาลูกหนังไทย-ญี่ปุ่น

นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ของไทยลีก และนายโยอิจิ ทาจิบานะ ประธานสโมสรอุราวะ เร้ดส์ ไดมอนส์ ทีมชั้นนำในเจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น แถลงข่าวการร่วมมือเป็นพันธมิตรกันของทั้งสองสโมสร เมื่อวันที่ 16 กันยายน

นายโยอิจิ กล่าวว่า ทั้งสองทีมเคยเจอกันในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2013 และยังประทับใจบรรยากาศจนถึงทุกวันนี้ เป็นนการแข่งขันที่ดุเดือดมากๆ การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลเอเชียและเผยแพร่วัฒนธรรมของจังหวัดไซตามะออกไป ต่อยอดการเป็นสโมสรระดับโลกด้วย

ประธานสโมสรอุราวะ กล่าวต่อว่า ทีมจะส่งผ่านเทคนิคฟุตบอล, นักเตะ รวมถึงช่วยพัฒนาเมืองทองให้ดีขึ้นไปในอนาคต เมืองทองเองมีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ดังนั้นการร่วมมือจะนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทั้งสองบริษัท ต่อยอดธุรกิจ และก็รอวันที่จะได้เจอกันในถ้วยเอเชียอีกครั้ง

ด้านนายวิลักษณ์ กล่าวว่า สโมสรยินดีอย่างยิ่งที่จะได้เป็นพันธมิตรกับอุราวะ เร้ดส์ ไดมอนส์ ทั้งสองทีมมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกันที่จะผลักดันสโมสรให้ก้าวไปสู่ระดับโลก อุราวะถือว่าเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศรวมถึงเป็นแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2007 กับ 2017 รวมถึงสร้างนักเตะเข้าสู่ระดับทีมชาติตลอด ซึ่งตรงนี้สอดคล้องกับเมืองทองฯ ที่ต้องการสร้างนักเตะไปติดทีมชาติเช่นกัน

Advertisement

ประธานสโมสรกิเลนผยอง กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เมืองทองก็ส่งนักเตะไปเล่นในเจลีกหลายคน ทั้งชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน หรือธีรศิลป์ แดงดา รวมถึงกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ไปเบลเยียม สร้างชื่อเสียงให้สโมสรมากมาย ต้องขอบคุณเจลีก และอุราวะ ที่ให้เกียรติเป็นพันธมิตรกัน เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยพัฒนาฟุตบอลของทั้งสองทีมให้เป็นรูปธรรมและเห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

“เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเมืองทอง กล่าวว่า เป็นวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับสโมสรกับการร่วมมือกันของสองทีมยักษ์ใหญ่จากทั้งสองลีก และขอบคุณอุราวะที่เลือกเป็นพันธมิตรกับทีมไทยอย่างเมืองทอง ทั้งสองทีมมีอะไรหลายอย่างที่คล้ายกัน การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยทำให้ช่องว่างระหว่างทั้ง 2 ลีกและ 2 สโมสรใกล้ชิดมากขึ้น

นายรณฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ในการร่วมมือมีรายละเอียดมากมายที่อุราวะจะสนับสนุนสโมสรของเราทั้งในและนอกสนาม มีโอกาสได้เห็นนักเตะอุราวะมาเล่นให้เมืองทอง หรือนักเตะเมืองทองไปเล่นอุราวะ มีการแลกเปลี่ยนเยาวชนฝึกซ้อม รวมถึงปรับปรุงโครงสร้างทางเทคนิค เรียนรู้จากอุราวะ และมีโอกาสได้เห็นเกมอุ่นเครื่องระหว่างทั้งสองทีมด้วย

Advertisement

“การร่วมมือครั้งนี้ก็จะทำให้แฟนบอลเมืองทองให้กำลังใจอุราวะ ส่วนเมืองทองก็จะได้กำลังใจจากแฟนอุราวะเช่นกัน ซึ่งเป็นผลดีกับสโมสรเมืองทอง เพราะฤดูกาลเพิ่งเริ่มต้นขึ้น จะทำให้มีแรงผลักดันทำผลงานดี เพื่อให้ได้กลับไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงลุ้นแชมป์ลีกอีกครั้ง”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image