‘ชบาแก้ว’ ประเดิมทุบ ‘มาเลเซีย’ 4-0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

‘ชบาแก้ว’ ประเดิมทุบ ‘มาเลเซีย’ 4-0 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประเดิมสนามด้วยการถล่มเอาชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 4-0 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มเอช ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี ประเทศปาเลสไตน์ เมื่อวันที่ 19 กันยายน

เกมนี้ ถือเป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการของ มิโยะ โอกาโมโตะ ในการทำหน้าที่เฮดโค้ชคุมทัพชบาแก้ว และได้ส่ง แกนหลักนำโดย พิสมัย สอนไสย์, สุนิสา สร้างไธสง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ ธนีกานต์ แดงดา

เริ่มเกม มาแค่เพียง 33 วินาที ไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ อรพินท์ แหวนเงิน เปิดให้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร โหม่งเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 3 ไทยมาหนีห่าง มาเลเซีย เป็น 2-0 จากจังหวะยิงไกลของ ณัฐวดี ปร่ำนาค เสียบเสาเข้าไป

ไทยยังบุกต่อเนื่อง นาที 37 ธนีกานต์ แดงดา หลุดมาทางขวาก่อนจ่ายให้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร แปเข้าไปให้ ไทยนำมาเลเซีย ห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

ครึ่งหลังไทยยังบุกอย่างหนัก และมาบวกเพิ่มอีกลูกจากช่วงทดเจ็บ ที่ ศิลวรรณ อินต๊ะมี แทงทะลุช่องให้ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร หลุดเดี่ยวก่อนยิงเข้าไป เป็นแฮตทริกในเกมนี้ให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซียไป 4-0 เก็บสามแต้มแรกในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะพบกับ ปาเลสไตน์ ที่สนาม ไฟซอล อัล ฮุสเซนี ในวันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางเอไอเอส เพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image