‘ศุภวุฒิ’ กดแฮตทริก ‘ช้างศึกโต๊ะเล็ก’ ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน 9-4 ลิ่วชนคาซักสถาน

‘ศุภวุฒิ’ กดแฮตทริก ‘ช้างศึกโต๊ะเล็ก’ ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน 9-4 ลิ่วชนคาซักสถาน

“เทพอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กดแฮตทริกพา “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 9-4 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบสองศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ได้สำเร็จ ในเกมนนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มซี ที่สนามซัลกิริส อารีนา เมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย เมื่อวันที่ 19 กันยายน

เกมนี้ “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม ส่ง คทาวุธ หาญคำภา, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, รณชัย จูงวงษ์สุข และ วรุฒ หวังสะมะแอล ลงเป็น 5 คนแรก ส่วน หมู่เกาะโซโลมอน นำมาโดย แอนโธนี ทาโล, เอลเลียต ราโกโม, เซีย มาร์ลอน, ไมกาห์ ลีอลาฟา, โคลแมน มาเกา

ไทยออกนำ 2-0 อย่างรวดเร็วจากนาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ นาทีที่ 4 และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นาทีที่ 6 ก่อนที่หมู่เกาะโซโลมอนจะตีไข่แตกจาก เอลิส มานา นาทีที่ 15 ทว่า กฤษดา วงษ์แก้วก็มายิงประตูแรกของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ ให้ไทยหนีห่าง 3-1 พร้อมจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยมาได้ประตูหนีห่าง 4-1 จาก เจษฎา ชูเดช นาทีที่ 24 ทว่าหมู่เกาะโซโลมอนก็ได้จุดโทษนาทีที่ 27 และ เอลเลียต ราโกโม ยิงให้ทีมไล่มาเป็น 2-4 ก่อนที่โต๊ะเล็กช้างศึกมากดรวดเดียว 3 ประตูจากศุภวุฒิ นาทีที่ 32, เจษฎา นาทีที่ 34 และจิรวัฒน์ สอนวิเชียร นาทีที่ 37 ทำสถิติยิงในฟุตซอลโลก 7 นัดติดต่อกัน ให้ไทยนำ 7-2

Advertisement

หมู่เกาะโซโลมอน มาได้ประตูตีตื้นอีกจากฟรีคิกของราโคโมยิงเรียดแหวกกำแพงเขาประตูไป แต่ศุภวุฒิก็ทำแฮตทริกได้สำเร็จจากการซัลโวสุดสวยนอกเขตโทษให้ไทยนำ 9-3 เป็นแฮตทริกแรกในฟุตซอลโลกของศุภวุฒิอีกด้วย ก่อนที่มาร์ลอน เซีย จะมายิงให้โซโลมอนไล่มา 9-4 ในนาทีสุดท้าย จบเกมไทยเอาชนะหมู่เกาะโซโลมอนไปได้ 9-4

ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โปรตุเกส เสมอกับ โมร็อกโก 3-3 ทำให้ โปรตุเกสมี 7 คะแนนเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม อันดับสอง โมร็อกโก มี 5 คะแนน และไทยอันดับ 3 มี 4 คะแนน เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ส่วนหมู่เกาะโซโลมอน จบอันดับสุดท้ายตกรอบไป

โดยทีมชาติไทยจะต้องพบกับ คาซักสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน ที่สนาม ซัลกิริส อารีนา ในเมือง เคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี36

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image