‘โค้ชหมี’ ชี้ทีมโต๊ะเล็กยังมีข้อผิดพลาดเยอะ เร่งแก้ไขก่อนปะทะ ‘คาซักสถาน’ รอบต่อไป

‘โค้ชหมี’ ชี้ทีมโต๊ะเล็กยังมีข้อผิดพลาดเยอะ เร่งแก้ไขก่อนปะทะ ‘คาซักสถาน’ รอบต่อไป

หลังจากที่ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 9-4 ทะยานเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ไปพบกับ คาซักสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในรอบต่อไปนั้น

“โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม เฮดโค้ชทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมว่า รอบแรกที่ผ่านมาค่อนข้างกดดันทั้งตัวนักกีฬาและตนเอง มีทั้งจุดที่ดีบ้าง ไม่ดีบ้างต้องแก้ไขกันต่อไป ตอนนี้เข้ารอบน็อคเอาท์เป็นเกมนัดเดียว ต้องไปแก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ

“ก่อนอื่นก็ต้องชื่นชมน้องในเรื่องของหัวจิตหัวใจ ที่เราวางเป้าหมายว่าจะต้องผ่านรอบแรกให้ได้ เราทำได้ตามเป้าหมาย ก้าวต่อไปคือ 16 ทีมสุดท้ายเราต้องเตรียมสภาพจิตใจให้ดี เพื่อที่จะมีเกมที่ดีในรอบต่อไป” โค้ชหมี กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซึ่งทำแฮตทริกได้ กล่าวว่า เกมนี้ทุกคนทำได้ดี เล่นได้ตามเป้าหมาย ทำประตูได้เยอะแต่ก็มีข้อผิดพลาดเยอะเช่นกัน เพราะทีมเสียประตูเยอะเกินไป ต้องแก้ไขก่อนถึงนัดต่อไป ต้องพยายามทำให้ดี ทำงานหนักและสร้างประวัติศาสตร์ให้วงการฟุตซอลไทยให้ได้

Advertisement

ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี จะต้องพบกับ คาซักสถาน แชมป์กลุ่มเอ ในฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่สนามซัลกิริส อารีนา เมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย ในเวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี36

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image