‘ซิโก้’ หวัง ‘ช้างศึก’ ลิ่วชิง ‘เวียดนาม’ เตือนห้ามประมาททุกทีมในกลุ่มเอ

‘ซิโก้’ หวัง ‘ช้างศึก’ ลิ่วชิง ‘เวียดนาม’ เตือนห้ามประมาททุกทีมในกลุ่มเอ

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้ทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” โดย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ 5 สมัย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, พม่า และทีมเพลย์ออฟ(บรูไน หรือ ติมอร์เลสเต) ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วยแชมป์เก่า “ดาวทอง” เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และลาว

โดยโปรแกรมการแข่งขันของทัพช้างศึก จะประเดิมสนามวันที่ 5 ธันวาคม พบกับทีมจากรอบเพลย์ออฟ, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ สิงคโปร์

ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นหลังการจับสลากไปยัง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ปัจจุบันกุมบังเหียนทีมฮองอันห์ยาลาย และเป็นอดีตกุนซือที่พาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ซูซูกิคัพ 2 สมัยซ้อน เมื่อปี 2014 กับ 2016 กล่าวว่า สำหรับในกลุ่มของไทย ด้วยมาตรฐานฟุตบอล ทีมไทยเป็นต่อทุกทีมอยู่แล้ว อยู่ที่ว่านักเตะจะแสดงศักยภาพออกมาได้แค่ไหน คู่แข่งอย่าง ฟิลิปปินส์ มีตัวต่างชาติเยอะ ต้องดูว่าจะมีมาเพิ่มจากเดิมอีกหรือไม่ ส่วน สิงคโปร์ จะมาเน้นตั้งรับอยู่แล้ว ตามสไตล์ที่ยื้อให้นานที่สุด อยู่ที่ว่าจะเจาะอย่างไร ถ้าได้เร็วก็ไม่มีปัญหา ขณะที่พม่าความเคลื่อนไหวมีน้อย และตอนนี้ในประเทศมีปัญหาด้วย แต่ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้

อดีตดาวยิงจอมตีลังกา กล่าวต่อว่า ส่วนตัวยังมั่นใจว่าทีมไทยยังไงก็เข้ารอบแน่นอน ถ้าไม่ประมาท อยู่ทีว่าจะเป็นอันดับ 1 หรือ 2 แต่สิ่งสำคัญคือเล่นอย่างไรให้ประทับใจมากกว่า ฟุตบอลอาเซียนทุกวันนี้ อยู่ที่ว่าทำอย่างไรให้สนุก ให้แฟนบอลได้สนใจ

Advertisement

“ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ ไทยไปชิงกับ เวียดนาม เพราะถือเป็น 2 ทีมคู่ปรับของอาเซียน แล้วเวียดนามเป็นแชมป์เก่า จะเป็นเกมที่สนุก เป็นที่สนใจ ดึงกระแสแฟนบอลได้อย่างมาก”

โค้ชซิโก้ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่คิดว่ากลุ่มของไทยนั้นเบากว่าเวียดนาม เพราะในระดับอาเซียนไม่มีเกมไหนเบาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ชั่วโมงนี้ถือว่า เวียดนาม กำลังมั่นใจ เพราะเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายคัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย ด้วย อีกทั้งได้แข่งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก็จะเตรียมความพร้อมมากกว่าทุกทีม และได้เปรียบทีมอื่นๆ ในเรื่องนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image