‘เจ้าท่า’ เหลือ 10 ตัว 75 นาที! บุกพ่าย ‘สุพรรณ’ 1-2 แพ้เกมแรกของฤดูกาล

‘เจ้าท่า’ เหลือ 10 ตัว 75 นาที! บุกพ่าย ‘สุพรรณ’ 1-2 แพ้เกมแรกของฤดูกาล

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ที่เหลือ 10 คนไปได้ 2-1 ในศึกฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 26 กันยายน

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที การท่าเรือได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากการซ้ำของเนลสัน โบนีญ่า แต่ทว่านาทีที่ 15 เกิดจุดเปลี่ยนเมื่อจังหวะโหม่งของสุพรรณบุรี บอลไปติดแขนของจตุรพัช สัทธรรม บนเส้นประตู ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนจะให้จุดโทษสุพรรณบุรี พร้อมใบแดงไล่จตุรพัชออกจากสนาม ให้การท่าเรือเหลือ 10 คน

จากจังหวะดังกล่าว รัชนาท อรัญญไพโรจน์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้สุพรรณบุรีตีเสมอได้สำเร็จเป็น 1-1 จากนั้นสุพรรณบุรีครองเกมหนักขึ้นและมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง ขณะที่การท่าเรือเน้นสวนเป็นระยะแต่ก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 6 นาที สุพรรณบุรีได้ฟรีคิกระยะอันตราย ก่อนที่รัชนาทคนเดิมจะปั่นด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้สุพรรณบุรีพลิกขึ้นนำ 2-1

Advertisement

จากนั้นการท่่าเรือพยายามบุกอย่างหนัก แม้ว่าจะตัวน้อยกว่าเพื่อหวังทำประตูคืน แต่จังหวะสุดท้ายแนวรับของสุพรรณบุรีก็ยังช่วยกันป้องกันเอาไว้และรักษาสกอร์เอาไว้ได้ จบเกมสุพรรณบุรี เอาชนะ การท่าเรือ 2-1 เก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ขณะที่การท่าเรือก็แพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาลเช่นกัน

ผลคู่อื่นๆ ในช่วงเวลาเดียวกัน “ช้างเผือก”​ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เสมอ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1 “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี เสมอ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image