ไทยลีกเปิดช่องที2เลื่อนโปรแกรมเตะ หากเสียแข้งสำคัญไปทีมชาติชุดยู-23

ไทยลีกเปิดช่องที2เลื่อนโปรแกรมเตะ หากเสียแข้งสำคัญไปทีมชาติชุดยู-23

ความเคลื่อนไหวการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีโปรแกรมเตรียมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคมนี้นั้น

โดยผู้สื่อข่าวได้รับรายงานข่าวจากภายในสโมสรไทยลีก 2 ว่ายังไม่ได้มีการยืนยันโปรแกรมการแข่งขันในช่วงปลายเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือกเอาไว้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าจะมีการเลื่อนโปรแกรมเพื่อให้สโมสรปล่อยนักเตะไปร่วมทีมชาติหรือไม่

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปทาง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้รับคำตอบว่า ทางไทยลีกกับสมาคมกีฬาฟุตบอล รวมถึงสโมสรก็ได้มีการประสานงานกันเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ล่าสุดที่คุยกันเอาไว้นั้นคือจะไม่มีการหยุดพักการแข่งขัน แต่จะเปิดช่องให้มีการสลับโปรแกรมการแข่งขันได้เป็นบางคู่ เพื่อให้สะดวกต่อการเตรียมงานต่าง ในขณะที่ทางทีมชาติเองก็ให้ข้อมูลว่าไม่จำเป็นต้องพักลีกให้ก็ได้

นายกรวีร์ กล่าวต่อว่า เท่าที่รู้รายชื่อนักเตะบางคน ได้มีการติดต่อประสานงานไปทางสโมสรบ้างแล้ว ให้เลือกกันว่าจะทำอย่างไร แต่บางสโมสรที่ได้คุยกัน ก็มองว่าถ้าหากขยับโปรแกรมของตัวเองออกไป เท่ากับว่าจะต้องเพิ่มโปรแกรมกลางสัปดาห์เข้ามาจะทำให้โปรแกรมการแข่งขันมันแน่นมาก ถ้าจะเลื่อนไปช่วงเดือนธันวาคมเองก็จะมีปัญหาเพราะตลาดซื้อขายเปิด จะมีเรื่องของการย้ายทีมเข้ามาทำให้เกิดความวุ่นวายอีก ฉะนั้นทางสโมสรจึงมองเห็นว่าขาดนักเตะบางคนไปแค่ 1-2 นัด ก็ยอมที่จะแข่งขันตามปกติไม่เลื่อนโปรแกรมไปให้มันแน่นขึ้นดีกว่า

Advertisement

รักษาการซีอีโอไทยลีก ยังกล่าวด้วยว่า เช่นเดียวกับไทยลีก 3 ที่มีนักเตะบางคนติด ก็พร้อมสลับโปรแกรมการแข่งขันให้ ขณะที่ในส่วนของไทยลีก1 ไม่มีปัญหาเนื่องจากสโมสรไม่ได้ปล่อยตัวหลักๆ ที่ใช้งานเป็นประจำไปอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า ทางทีมชาติได้มีการขอช่วงเวลาเพื่อจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวอีกครั้งหรือไม่นั้น นายกรวีร์ กล่าวว่า การเก็บตัวคงจะไม่มีแล้ว เพราะนักเตะจะมีการแข่งขันยาวไปจนถึงช่วงก่อนเดินทางไปยังประเทศมองโกเลีย

“ต้องยอมรับว่าทีมยู-23 ชุดนี้ที่จะไปแข่งขันอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ทุกฝ่ายก็พร้อมช่วยเหลือกันเพื่ออยากจะให้ผลงานมันออกมาดีที่สุด” บิ๊กแชมป์ กล่าวปิดท้่าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image