‘เดอะตุ๊ก’ ชี้ ‘ช้างศึก’ ต้องแชมป์เท่านั้น แม้ ‘ซูซูกิคัพ’ ต้องบินไปเตะ ‘สิงคโปร์’

‘เดอะตุ๊ก’ ชี้ ‘ช้างศึก’ ต้องแชมป์เท่านั้น แม้ ‘ซูซูกิคัพ’ ต้องบินไปเตะ ‘สิงคโปร์’

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้มีมติเลือกประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ด้วยการโหวตชนะประเทศไทย 6-3 เสียง โดยทีมชาติไทยและสิงคโปร์นั้นอยู่ร่วมกันในกลุ่มเอ ส่วนอีก 3 ทีมได้แก่ ฟิลิปปินส์, พม่า และ บรูไน หรือติมอร์เลสเต

ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นจาก “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย ถึงการเลือกสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ ได้รับคำตอบว่า เป็นการเลือกที่เหมาะสมแล้ว เพราะสิงคโปร์ควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศได้ดี ซึ่งทางเอเอฟเอฟให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยมากที่สุดเหนืออื่นใด ต้องยอมรับว่าการระบาดขอโควิด-19 และการเสียชีวิตในไทยยังมีตัวเลขที่สูง เมื่อเทียบกับสิงคโปร์

เมื่อถามถึงโอกาสคว้าแชมป์ของทีมชาติไทย ที่เป็นผู้ครองสถิติแชมป์สูงสุด 5 สมัยนั้น ปิยะพงษ์ กล่าวว่า เมื่อต้องไปเตะที่สิงคโปร์ ที่อยู่กลุ่มเดียวกัน ยอมไม่ใช่งานง่ายของทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม เรื่องโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศนั้น ไม่ต้องพูดถึง ยังไงไทยก็ต้องผ่านไปให้ได้ และต้องไปถึงรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งต้องแชมป์สถานเดียว ถ้าหากไม่ได้งานนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เจอสถานการณ์ลำบาก พบแรงกดดันหนักแน่

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยโปรแกรมของทีมชาติไทยนั้น วันที่ 5 ธันวาคม พบ บรูไน หรือติมอร์ เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ สิงคโปร์ ขณะที่รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งแบบ 2 นัดตามเดิม แม้จะจัดที่สิงคโปร์ประเทศเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image