‘โค้ชโย่ง’รับสภาพไร้ ‘ศุภณัฏฐ์-เอกนิษฐ์’ ลุยมองโกเลีย ยังลุ้น ‘เบน-ธนวัฒน์’มาได้

‘โค้ชโย่ง’รับสภาพไร้ ‘ศุภณัฏฐ์-เอกนิษฐ์’ ลุยมองโกเลีย ยังลุ้น ‘เบน-ธนวัฒน์’มาได้

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีโปรแกรมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย พบกับ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม, พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม และพบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม ถ่ายทอดสดทางเอไอเอส เพลย์ โดยทีมแชมป์กลุ่มจะเข้ารอบสุดท้ายทันที ส่วนอันดับ 2 ต้องลุ้นเข้ารอบกับกลุ่มอื่น

ล่าสุด “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชชุดยู-23 เปิดเผยว่า รายชื่อ 23 นักเตะคาดว่าจะลงตัวภายในสัปดาห์นี้ โดยแจ้งต้นสังกัดเบื้องต้นไปแล้วก่อนจะส่งชื่อให้ยืนยันอีกครั้ง ต้องยอมรับว่านักเตะตัวหลักของไทยลีก 1 หลายคนคงไม่ได้ไปร่วมทีมแน่นอน เพราะทีมมีโปรแกรมเตะ ดังนั้นผู้เล่นอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอกนิษฐ์ ปัญญา ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ของ ชลบุรี เอฟซี คงไม่สามารถร่วมทีมได้

โค้ชโย่ง กล่าวต่อว่า นักเตะที่เล่นอยู่ต่างประเทศอย่าง เบนจามิน เจมส์ เดวิส ของ อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสโมสรอีกครั้งหนึ่งรวมถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นวัคซีนพาสปอร์ตนั้นก็น่าจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้เช่นกัน

“นักเตะกำลังหลักของทีมในไทยลีก 1 ก็คงไม่ได้ร่วมทีมไปมองโกเลีย ซึ่งก็เข้าใจดี เพราะสโมสรมีโปรแกรม แต่ยังมีนักเตะที่มีฝีเท้าดี โดยแกนของทีมชาติไทยชุดนี้ น่าจะเป็นนักเตะที่ไม่ใช่ตัวหลักของสโมสรไทยลีก 1 รวมทั้งตัวของไทยลีก 2 ที่ยินดีปล่อยมา ส่วนนักเตะที่เล่นต่างชาติ ก็รอการยืนยัน”

Advertisement

อดีตดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายว่า เบื้องต้นจะเดินทางจากประเทศไทยวันที่ 18 ตุลาคม หลังจบเกมลีกวันที่ 16-17 ตุลาคม และจะมีการตรวจเชื้อก่อนเดินทาง ส่วนการซ้อมก็จะเดินทางไปซ้อมที่ประเทศมองโกเลียเลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image