‘ช้างศึก’ ลุ้นไทยลีกปิดเลกแรกเร็วขึ้น เล็งให้แข้งต่างประเทศสมทบที่สิงคโปร์

‘ช้างศึก’ ลุ้นไทยลีกปิดเลกแรกเร็วขึ้น เล็งให้แข้งต่างประเทศสมทบที่สิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีคิวลงทวงแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 – 1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยทีมชาติไทยนั้นอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, พม่า และอีกหนึ่งทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือติมอร์เลสเต) ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย แชมป์เก่า เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และลาว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ หนึ่งในผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยเปิดเผยว่า ตอนนี้ทางด้านของเฮดโค้ชอย่าง มาโน่ โพลกิ้ง ยังคงอยู่ที่ประเทศบราซิล กำลังทำวีซ่าเพื่อเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งมาถึงก็จะต้องกักตัวอีกราว 7 วันด้วยกัน แต่ที่ผ่านมา “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้เรียกทีมงานประชุมกันไปแล้วและวางแผนว่าใครต้องทำอะไรบ้าง

มาสเซอร์เด็จ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ทีมงานก็จะมีตน, “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รวมถึง “โค้ชเอ็กซ์” วสพล แก้วผลึก ที่เป็นผู้ช่วยของมาโน่อีกคนหนึ่ง ตอนนี้จะแบ่งกันไปดูฟอร์มของนักเตะในไทยลีกว่ามีใครฟอร์มดี ไม่ดีอย่างไร แล้วก็มีการคุยวางแผนการเล่นที่จะใช้ เพื่อที่จะได้หานักเตะให้เข้ากับระบบของทีมมากที่สุด ขณะที่ทางมาดามแป้งเอง ก็กำลังติดต่อกับนักเตะที่เล่นอยู่ต่างประเทศทั้งในยุโรป รวมถึงเจลีก, เคลีก เพื่อจะดึงมาร่วมทีมชาติในช่วงแข่งขัน และนำแผนไปเสนอกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ทำการติดต่อ อาจจะเป็นการตามไปสมทบที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากการแข่งขันลีกจบลง

ผู้ช่วยเฮดโค้ชช้างศึก กล่าวเสริมว่า ปัญหาที่ตอนนี้ทางทีมกังวลกันก็คือเรื่องเวลาการเตรียมทีม เพราะฟุตบอลไทยลีกจบ 28 พฤศจิกายน แต่นัดแรกเริ่มแข่ง 5 ธันวาคมแล้ว เรื่องสภาพความฟิตไม่ใช่ปัญหาแต่มันไม่มีเวลาปรับตัวเข้าหากัน อีกทั้งไทยลีกเตะต่อเนื่อง นักเตะอาจจะล้า, บาดเจ็บ หรือเกิดอาการเบื่อฟุตบอลเพราะเล่นมาตลอดได้ ถ้าหากเลื่อนไทยลีกให้จบเร็วขึ้นสักหนึ่งสัปดาห์ ได้เวลาเพิ่มสัก 10-14 วัน จะกำลังพอดี ซึ่งคงต้องไปคุยกับสมาคมฯ และไทยลีกอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

“ถ้าอยากให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จก็ต้องยอมเลื่อนให้ มีเวลาเพิ่มสักสัปดาห์กำลังสวยเลย เพราะถ้าลองเทียบกับเวียดนาม เขายุติลีกไปแล้วเพื่อเตรียมทีมชาติอย่างเดียว นักกีฬามีความฟิต มีความกระหายอยากลงเล่นด้วย”

นายจเด็จ กล่าวปิดท้ายว่า นักเตะไทยนั้นมีความสามารถอยู่แล้ว ถ้ามีการรวมตัวกันที่ดี บวกกับองค์ประกอบอื่นๆ ทั้งการโค้ช, แฟนบอล ทุกๆ ส่วนช่วยกันจะประสบความสำเร็จได้ เทียบในอาเซียนนักเตะไทยความสามารถเหนือกว่า ถ้าอยากจะเป็นแชมป์อยู่ที่เมื่อรวมกันแล้วจะกระหายได้แค่ไหนเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image