‘ชนาธิป’ เตือน ‘ช้างศึก’ อาเซียนไม่ง่ายแล้ว ปลุกใจไปแข่งต้องเพื่อชัยชนะเท่านั้น

‘ชนาธิป’ เตือน ‘ช้างศึก’ อาเซียนไม่ง่ายแล้ว ปลุกใจไปแข่งต้องเพื่อชัยชนะเท่านั้น

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยถึงการมาช่วย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020″ ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 – 1 มกราคม พ.ศ.2565

ชนาธิป กล่าวว่า ตนจะไปเล่นทีมชาติอย่างแน่นอนเพราะอยากเล่นอยู่แล้ว ช่วงก่อนหน้านี้คือมีอาการบาดเจ็บทำให้ไม่ค่อยได้ช่วยทีมชาติเท่าไหร่ แต่ถ้ามีโอกาสและเลือกไป จะทำให้สุดความสามารถเหมือนทุกครั้งที่ติดทีมชาติ ซึ่งครั้งนี้ซูซูกิคัพสำคัญมาก ทีมชาติไทยไปเพื่อเอาแชมป์คืนให้ได้

“จริงๆ มันยาก ไม่ใช่ง่ายๆ เราอย่าไปมองว่า อาเซียนมันง่าย เราชอบมอง ดูถูกว่าเขาไม่เก่ง จริงๆ เขาเก่งนะ เราไม่ได้ไปข่มเขา เราคิดไปเอง มันเป็นรายการใหญ่สุดในอาเซียน เขาก็เก่ง แต่เราอย่าประมาท เราต้องพยายามสู้ ทุกคนต้องมีหัวใจว่าเราไปเอาแชมป์ มันไม่ใช่บอลลีก ไม่ใช่แค่ติดทีมชาติ ต้องไปแข่งเพื่อชัยชนะ”

เมื่อถามถึงคู่แข่งสำคัญ ชนาธิป กล่าวว่า ทุกทีมเป็นคู่แข่งสำคัญหมด เวลาทีมอื่นเจอไทยเขาใส่เต็ม 200 เปอร์เซ็นต์ ไม่ยอมแพ้อยู่แล้ว วิ่งสู้ฟัดจริงๆ ดังนั้นไทยก็ต้องสู้เพื่อไม่ให้แพ้ มันเป็นงานที่ยาก ตั้งแต่เล่นซีเกมส์, ซูซูกิ คัพ 2 สมัย มันต้องสู้ต้องเต็มที่ตลอด แค่สายไทยตอนนี้มีสิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ ก็หนัก มองข้ามไม่ได้เลย ตัวใหญ่ เล่นบอลดุดัน นัดแรกเองก็น่ากลัว ไม่ว่าจะเป็นติมอร์เลสเต หรือบรูไน ก็น่าจะยาก เพราะยังไม่รู้จังหวะฟุตบอล

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยนั้นอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, พม่า และอีกหนึ่งทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือติมอร์เลสเต) ส่วนกลุ่มบี ประกอบด้วย แชมป์เก่า เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และลาว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image