‘มาดามแป้ง’ รับหนักใจเวลาเตรียมทีมยู-23 น้อย ‘โค้ชโย่ง’ เชื่อตัวที่เรียกมารอโอกาสฉายแสงอยู่

‘มาดามแป้ง’ รับหนักใจเวลาเตรียมทีมยู-23 น้อย ‘โค้ชโย่ง’ เชื่อตัวที่เรียกมารอโอกาสฉายแสงอยู่

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทั้ง 27 คนที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่มองโกเลีย ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคมนั้น

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เป็นการประเดิมตำแหน่งที่ค่อนข้างหนักใจเพราะการเตรียมทีมยากมาก ด้วยปัญหาโควิด-19 ที่ส่งผลต่อโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก ทำให้ไม่สามารถรวมตัวฝึกซ้อมได้ แต่ก็ได้หาทางแก้ไขอย่างเต็มที่ จนได้นักเตะ 27 คนที่จะไปฝึกซ้อมล่วงหน้า 1 สัปดาห์ก่อนแข่งขัน เพื่อตัดให้เหลือ 23 คนอีกครั้ง แต่ก็ต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ส่งนักกีฬามาร่วมทีมในครั้งนี้

ขณะที่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ทั้ง 27 คนที่เรียกมานั้นมีศักยภาพที่รอแสดงให้คนไทยได้เห็น เป็นการผสมผสานดาวรุ่งจากไทยลีก 1-2-3 และคนที่เล่นอยู่ต่างประเทศหลายคน นับเป็นเรื่องที่ดีของทีม ส่วนการได้ไปเก็บตัวล่วงหน้าที่มองโกเลียเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นศักยภาพและความตั้งใจในการซ้อมร่วมกัน เพื่อให้ได้ 23 คนเพื่อเป้าหมายสู่รอบสุดท้าย

โปรแกรมทีมชาติไทย ชุดยู-23 กลุ่มเจ มีดังนี้ วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 10.00 น. (ตามเวลาเมืองไทย) พบ มองโกเลีย / วันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. พบ ลาว / วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. พบ มาเลเซีย ถ่ายทอดสด ทางช่องวัน 31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image