‘โค้ชโย่ง’นำทีมยู-23 ตรวจโควิดก่อนเดินทาง เชื่อทุกคนรักษาสภาพร่างกายดี

‘โค้ชโย่ง’นำทีมยู-23 ตรวจโควิดก่อนเดินทาง เชื่อทุกคนรักษาสภาพร่างกายดี

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำนักเตะทีมชาติไทยชุดยู-23 เดินทางไปตรวจโควิด-19 ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนจะออกเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม

โค้ชโย่ง กล่าวว่า ตอนนี้เหลือรอลุ้นผลโควิด-19 ถ้าทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีก็พร้อมเดินทาง แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องลุ้นต่อก็คือเรื่องอาการบาดเจ็บ เพราะแต่ละคนยังมีโปรแกรมลงเล่นให้สโมสรต้นสังกัดสุดสัปดาห์นี้อยู่

“ส่วนเรื่องการเดินทางไปมองโกเลีย เรื่องสภาพอากาศ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ทีมเราเตรียมพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว เราไปที่นั่นแล้วจะมีการเตรียมทีมฝึกซ้อมประมาณ 4-5 วัน ผมเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคน”

“ผมและทีมงานสตาฟฟ์กำชับนักฟุตบอลตลอดว่าการเล่นในนามทีมชาติทุกคนต้องมีระเบียบวินัย ต้องรักษาสภาพร่างกายให้ดี ถ้าไปถึงที่มองโกเลียแล้วใครมีอาการไม่สบายหรือการบาดเจ็บขึ้นมา มันจะเป็นเรื่องยาก ฉะนั้นทุกคนต้องรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีก่อนเดินทาง” โค้ชโย่ง กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ นักเตะทีมชาติไทย จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรรภูมิ ไปกรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ในวันที่ 18 ตุลาคม โดยมีโปรแกรมลงเล่นนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 10.00 น., นัดที่ 2 พบ ทีมชาติลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน 31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอส เพลย์

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image