‘มาดามแป้ง’ ยัน ‘ช้างศึกยู-23’ ต้องเก็บ 9 แต้มเต็มคว้าตั๋วเอเชียรอบสุดท้าย

‘มาดามแป้ง’ ยัน ‘ช้างศึกยู-23’ ต้องเก็บ 9 แต้มเต็มคว้าตั๋วเอเชียรอบสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคมนั้น

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊คเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้าเรื่องการเตรียมทีม ได้เปิดเผยว่า การเตรียมทีมครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากด้วยเงื่อนไขข้อจำกัดหลายอย่าง ทำให้ทีมแทบไม่ได้ซ้อมร่วมกันเลย และไทยก็เสียเปรียบมองโกเลียเจ้าภาพ กับลาว ที่เดินทางไปเก็บตัวแล้ว เรื่องของสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว 6-8 องศาเท่านั้น ส่วนเป้าหมายการแข่งครั้งนี้คือต้องเก็บ 9 แต้มเต็มให้ได้เท่านั้นเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ก็ประมาทใครไม่ได้เช่นกัน

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า ต้องขอบคุณทุกๆ สโมสรที่ให้ความกรุณาปล่อยตัวนักเตะมาร่วมทีมชาติในครั้งนี้ รวมถึงทุกภาคส่วนที่ช่วยดำเนินการต่างๆ อย่างเช่นนักเตะลูกครึ่งที่เล่นอยู่ต่างประเทศ ก็ช่วยเดินเอกสารเพื่อให้มาร่วมทีมได้ ส่วนตอนนี้ก็ยังรอลุ้น “โฟแบร์” อนันต์ ยอดสังวาลย์ จากลำพูน วอริเออร์ มาร่วมทีมอีกหนึ่งคน และถ้าหากว่าสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานในปีหน้าได้ ก็พร้อมที่จะดึงทั้ง จู๊ด ศูนย์ทรัพย์-เบลล์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อังกฤษ และ “เจ็ท” ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ที่เล่นในลีกโปรตุเกส มาร่วมทีมในรอบสุดท้ายให้ได้

ทั้งนี้ นักเตะทีมชาติไทย จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรรภูมิ ไปกรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ในวันที่ 18 ตุลาคม โดยมีโปรแกรมลงเล่นนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 10.00 น., นัดที่ 2 พบ ทีมชาติลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน 31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอส เพลย์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image