‘โค้ชโย่ง’ ชี้เลือก ‘ธนวัฒน์’ เพราะประสบการณ์ผ่านชุดใหญ่ เจ้าตัวปลื้มได้เล่นทีมชาติอีกหน

‘โค้ชโย่ง’ ชี้เลือก ‘ธนวัฒน์’ เพราะประสบการณ์ผ่านชุดใหญ่ เจ้าตัวปลื้มได้เล่นทีมชาติอีกหน

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากเดินทาถึงกรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ เป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

“โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23 กล่าวถึงการเลือก “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นกัปตันทีมชุดนี้ว่า ธนวัฒน์ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว และก็มองว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำจึงได้มอบหมายหน้าที่นี้ให้ และคิดว่าในสนาม คงจะช่วยทีมได้เยอะ ช่วยยกระดับทีมและสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ด้วย

ด้าน ธนวัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มอย่างมากที่ได้มาเล่นให้กับทีมชาติไทยอีกครั้ง และหวังว่าจะช่วยทีม ทำผลงานที่ดีให้กับทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนการได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ เป็นหน้าที่รับผิดชอบที่สำคัญ ขอบคุณโค้ชที่มั่นใจและมอบหมายให้ทำหน้าที่ตรงนี้

โดยธนวัฒน์นั้นออกเดินทางจากประเทศอังกฤษ ใช้เวลาเดินทางราว 11 ชั่วโมง มาถึงประเทศไทย ก่อนจะขึ้นเครื่องต่อทันอีกอีกราวๆ 6 ชั่วโมง จนถึงประเทศมองโกเลีย ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า เดินทางเหนื่อยมากๆ และยังไม่ค่อยได้พักผ่อนเท่าไหร่ แต่เรื่องของสภาพร่างกายก็ถือว่าพร้อมสำหรับการลงสนาม รวมถึงอาการบาดเจ็บที่มีมาก่อนหน้านี้ ได้ทำการรักษาแล้ว ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image