‘ช้างศึกยู-23’ ลงซ้อมมื้อแรกอากาศ 1 องศา ‘เบน’ สุดปลื้มได้ร่วมทีมอีกครั้ง

‘ช้างศึกยู-23’ ลงซ้อมมื้อแรกอากาศ 1 องศา ‘เบน’ สุดปลื้มได้ร่วมทีมอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากเดินทาถึงกรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ เป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมทันที ที่สนามกีฬาแห่งชาติมองโกเลีย โดยเลือกซ้อมในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาแข่งขันจริงเพื่อทำการปรับสภาพร่างกายให้พร้อมกับการแข่งขัน โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถาพอากาศตอนซ้อมนั้นอุณหภูมิอยู่ที่ราว 1 องศาเซลเซียสเท่านั้น

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยเฮดโค้ชทีมชาติไทย ยู-23 กล่าวว่า สภาพอากาศนั้นไม่หนาวเท่าที่คิดไว้และก็มีแดดช่วยในเรื่องของการปรับสภาพร่างกายด้วย ในส่วนที่ได้คุยกับนักเตะทุกคนโอเค ปรับสภาพกันได้ดี อาจจะมีบางคนบาดเจ็บเล็กน้อยโดยทีมแพทย์ก็จะดูแลให้

โค้ชโชค กล่าวต่อว่า แน่นอนว่าเราได้ตัวผู้เล่นมาค่อนข้างดี ส่วนใหญ่ก็เล่นเกมลีกอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ห่วงเรื่องสภาพความฟิต เน้นเรื่องของแท็คติกได้เต็มที่ ทุกคนต้องทำความเข้าใจให้เร็วที่สุด แล้วก็ไปวัดผลงานในสนามอีกครั้งหนึ่ง แต่จะประมาทคู่ต่อสู้ไม่ได้เลย

Advertisement

ผู้ช่วยโค้ชช้างศึก กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องระยะเวลาเตรียมทีมน้อยนั้น นักเตะส่วนใหญ่ก็อยู่กับสโมสร มีโค้ชที่ดีอยู่แล้ว ดังนั้นการเรียนรู้แท็คติกใช้เวลาไม่นาน คิดว่าไม่มีปัญหา ไม่ได้อยากกดดันน้องๆ แต่ผลชนะคือสิ่งที่แฟนบอลนั้นคาดหวัง ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะทั้ง 3 นัด

ด้าน เบนจามิน เจมส์ เดวิส แข้งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ ของ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด กล่าวว่า มีความสุขมาก แล้วก็ตั้งตารอที่จะซ้อมกับเพื่อนๆทีมชาติมานาน ตอนนี้เริ่มปรับตัวทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมมากขึ้น เข้ากันมากขึ้นแล้ว คิดว่าเรามีทีมที่ดี มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม

“เป้าหมายเดียวของเราก็คือการผ่านเข้ารอบ และเก็บชัยชนะทั้ง 3 เกม จะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านการแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย มาเติมเต็มช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ส่วนสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่วนตัวไม่ได้ชอบ แต่ยังโชคดีที่วันนี้ยังมีแดด ค่อนข้างโอเค เชื่อว่าอีกไม่กีวันคงจะเริ่มปรับตัวได้”

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image