‘มาดามแป้ง’ ยืนยันได้ ‘โอเว่น’ บินสมทบช้างศึกยู-23 เชื่อเวลาน้อยแต่ปรับตัวทัน

‘มาดามแป้ง’ ยืนยันได้ ‘โอเว่น’ บินสมทบช้างศึกยู-23 เชื่อเวลาน้อยแต่ปรับตัวทัน

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันว่าโอเว่น ชาร์ลี บัวพิศ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-เบลเยียม ได้ไฟเขียวพร้อมบินร่วมทีมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลืิอก ที่ประเทศมองโกเลีย

หลังจากที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดยู-23 เดินทางมาถึงกรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ตั้งแคต่วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ว่าเดินทางมาเพียง 26 คน ขาดโอเว่น ชาร์ลี บัวพิศ ที่ติดปัญหาด้านเอกสารอยู่นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม “มาดามแป้ง” ได้ยืนยันว่าแบ๊กซ้ายลูกครึ่งไทย-เบลเยียม รายนี้ เตรียมเดินทางมาสมทบทีมชาติไทยที่มองโกเลียแน่นอน แม้ว่ามีเวลาน้อยแต่เชื่อมั่นเด็กสามารถปรับตัวได้

“มาดามแป้ง” เปิดเผยว่าา เรื่องนี้มีความลำบากและซับซ้อน โดยส่วนตัวได้ติดตามทุกวันจนสามารถดึงตัวมาในที่สุด ต้องขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ ที่กรุณาอำนวยความสะดวกและดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารส่วนตัวของน้องอย่างเต็มที่ รวมทั้งต้องขอขอบคุณ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดียิ่ง ด้านฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ประสานข้อมูลใกล้ชิดจนได้นักเตะรายนี้มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมชาติไทยได้ครั้งนี้

Advertisement

“โอเว่นและครอบครัวต่างก็มีความตั้งใจตรงกันที่จะกลับมารับใช้ทีมชาติไทย รวมถึงต้นสังกัดที่พร้อมปล่อยตัวมาร่วมทีมตั้งแต่ที่เราประสานไป ตอนนี้เหลือเพียงเดินทางมาเท่านั้น ด้วยไฟท์บินที่เข้ามองโกเลียมีจำกัดจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้น้องจะมาถึงได้เร็วที่สุดในคืนวันที่ 23 ตุลาคม ส่วนเรื่องการปรับตัวคงไม่กังวลเพราะน้องอยู่ต่างประเทศตั้งแต่เกิด รวมถึงในทีมมีลูกครึ่งหลายรายคงปรับตัวเข้าหากันได้ไม่ยาก”

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image