‘ช้างศึกหนุ่ม’ เริ่มติวเข้มแท็คติก ‘โจนาธาน’ ยันไม่มีปัญหาปรับตัวกับเพื่อน

‘ช้างศึกหนุ่ม’ เริ่มติวเข้มแท็คติก ‘โจนาธาน’ ยันไม่มีปัญหาปรับตัวกับเพื่อน

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-23 นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬาแห่งชาติมองโกเลีย ซึ่งเป็นสนามหญ้าเทียม ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยการซ้อมในวันนี้เริ่มลงรายละเอียดแท็คติก เน้นการเข้าทำและยืนตำแหน่งในแนวรับ ท่ามกลางอุณหภูมิ 1 องศาเซลเซียส

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชก้าง” นายนฤพน แก่นสน ทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23 กล่าวว่า เมื่อวานเป็นวันแรกที่เราซ้อมร่วมกัน มีการฟื้นฟูร่างกายเพื่อให้พวกเขาพร้อมในการซ้อมเซสชั่นต่อไป แต่เราต้องระวังเรื่องการบาดเจ็บ เมื่อวานเป็นการซ้อมเรื่องความสัมพันธ์ในทีมและแท็คติก ซึ่งเราต้องทำงานแข่งกับเวลา ก็จะพยายามให้นักฟุตบอลเข้าใจมากที่สุด ผลจากการซ้อมเมื่อวานเป็นไปในทิศทางที่ดี เราต้องปรับกันไป นักฟุตบอลเริ่มเข้าใจในวิธีการที่โค้ชต้องการ เมื่อใกล้ถึงวันแข่งขันนัดแรกจะเห็นความเปลี่ยนแปลงนักฟุตบอลถึงความเข้าใจในเกม

ด้าน โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยครั้งแรก กล่าวว่า สภาพอากาศนั้นถือว่าไม่มีปัญหาเพราะที่เดนมาร์กก็เป็นประเทศหนาวเช่นกัน ส่วนตัวจะพยายามมีสมาธิกับการแข่งขันและคว้าชัยชนะให้กับทีมชาติไทย

Advertisement

กองหลังโอบี โอเดนเซ่ กล่าวต่อว่า เรื่องการสื่อสารกับเพื่อนนั้น มีการคุยกันในตำแหน่งแนวรับ ซึ่งการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ แม้ว่าจะไม่ค่อยเข้าใจภาษาไทย แต่ก็พอฟังรู้เรื่องและจะทำให้เต็มที่ ส่วนบรรยากาศในทีมนั้นดีมากๆ ทุกคนคุยกันไปในทางที่ดีและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เล่นเกมนี้

โจนาธาน กล่าวเสริมว่า ในอนาคตอยากติดทีมชาติชุดใหญ่แน่นอนแต่ตอนนี้ขอโฟกัสแค่ยู-23 ทั้ง 3 นัดนี้ก่อน และพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ ด้วยการเก็บชัยชนะทุกนัด

กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก กล่าวปิดท้ายว่า “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ที่เป็นอดีตกองหลังนั้นได้มีการคุยกับตัวเอง สิ่งสำคัญที่พยายามปรับคือต้องเล่นด้วยกันเป็นทีมและสื่อสารให้เยอะที่สุด

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image