‘ตะวัน’ ไม่หวั่นลงเล่นหญ้าเทียม ตั้งเป้าประเดิม 3 แต้มกับ ‘มองโกเลีย’

‘ตะวัน’ ไม่หวั่นลงเล่นหญ้าเทียม ตั้งเป้าประเดิม 3 แต้มกับ ‘มองโกเลีย’

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีคิวลงแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคมนี้

“โจ” ตะวัน โคตรสุโพธิ์ แนวรุก เชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งเคยไปค้าแข้งกับเซเรซโซ โอซาก้า ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี มาแล้ว กล่าวว่า ทีมนัน้มีความพร้อมขึ้นเรื่อยๆ เรื่องการปรับตัวกับเพื่อนๆ ก็ดีขึ้นตามลำดับ มีการคุยกันมากขึ้น ถือว่าเป็นไปด้วยดี จะพยายามใช้ประสบการณ์ในญี่ปุ่นมาเติมเต็มและช่วยทีมให้มากที่สุด

ตะวัน กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหาในการเล่นหญ้าเทียมเพราะเคยเล่นมาก่อน ส่วนการคุยกับนักเตะที่มาจากต่างประเทศนั้นไม่มีปัญหาเช่นกัน เพราะใช้ภาษาฟุตบอลอยู่แล้ว เชื่อว่าตอนนี้ทีมกำลังปรับตัวไปได้ดีมาก เมื่อถึงเวลาแข่งขันในอีก 4 วันข้างหน้าทุกคนจะพร้อมลงสนาม เป้าหมายนั้นขอมองไปทีละเกม แต่ประเดิมด้วย 3 แต้มตั้งแต่เกมแรก

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

Advertisement

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 ประกอบด้วยนัดแรก พบ มองโกเลีย วันที่ 25 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น., นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image