‘จีโอ้’ แฮปปี้ยิงตุงแรกในทีมชาติ ชี้ทีมยังเล่นกันไม่ต้องแก้ไขเกมเจอลาว

‘จีโอ้’ แฮปปี้ยิงตุงแรกในทีมชาติ ชี้ทีมยังเล่นกันไม่ต้องแก้ไขเกมเจอลาว

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากประเดิมสนามศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ทำได้แค่เสมอกับ มองโกเลีย 1-1 โดยเตรียมลงสนามนัดที่ 2 พบกับ ลาว ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้นั้น

“จีโอ้” จักรกริช พะลาพล ปีกจาก “จงอางผยอง”​ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ผู้ทำประตูให้ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นประตูแรกในนามทีมชาติ กล่าวว่า ประตูที่ยิงได้นั้นทำให้รู้สึกเหมือนปลดล็อค ดีใจที่สามารถทำประตูได้แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องกลับมาปรับปรุงอีกเยอะ ส่วนตัวรู้สึกว่ายังเล่นขาดๆ เกินๆ ไม่ลงตัวอยู่ ต้องกลับมาแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเอง

“ส่วนทีมนั้นต้องแก้ไขเรื่องความเข้าใจเกมและการต่อบอล เพราะเจอกับบอลเพรสซิ่งเร็วแล้วแก้ไม่ได้ เรื่องสนามมองว่าเป็นส่วนเล็กน้อย เพราะก็เล่นสนามเดียวกัน ต้องพยายามแก้ไขตัวเองให้ได้ก่อน”

นอกจากนี้ จีโอ้ ยังกล่าวถึงท่าดีใจด้วยว่า เป็นท่าประจำตัวของสโมสรขอนแก่น ที่เป็นต้นสังกัด ถ้าหากยิงได้ก็จะทำท่านี้อีกเพราะว่าสโมสรนั้นให้โอกาสได้มายืนอยู่ในจุดนี้ได้

Advertisement

จักรกริช กล่าวปิดท้ายว่า อีก 2 นัดที่เหลือจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเก็บ 6 คะแนนให้ได้ แต่ก็จะมองไปทีละนัด เพราะทั้งสองทีมที่เจอนั้นไม่ง่าย แต่จะทำให้ดีที่สุด

โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย ยู-23 นัดที่สอง พบ ลาว วันที่ 28 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 14.00 น. และนัดสุดท้าย พบ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลาประเทศไทย 10.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image