‘เซอร์เด็จ’ ยันติดตามฟอร์ม ‘โจนาธาน’ แต่ชี้ยังต้องดูอีกหลายอย่างแม้ฟอร์มดี

‘เซอร์เด็จ’ ยันติดตามฟอร์ม ‘โจนาธาน’ แต่ชี้ยังต้องดูอีกหลายอย่างแม้ฟอร์มดี

หลังจากที่ โจนาธาน เข็มดี กองหลังดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ทำผลงานได้ดีในเกมนัดเปิดสนามศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กับทีมชาติมองโกเลีย ทำให้มีกระแสข่าวถึงการที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเรียกมาติดทีมลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ช่วงปลายปีนี้นั้น

ล่าสุด “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยว่า ทางทีมงานได้มีการติดตามฟอร์มตั้งแต่ได้รับทราบว่าจะมาติดทีมชาติไทยชุดยู-23 แล้ว และจากเกมแรกที่ได้เห็นข้อดีคือมีความเป็นผู้นำในแนวรับ กล้าสั่งการ ที่สำคัญคือรูปร่างใหญ่และยังอายุน้อยด้วย

อย่างไรก็ตาม เซอร์เด็จ กล่าวต่อว่า ยังคงต้องสังเกตการณ์ไปก่อนเพราะว่านี่เพิ่งเป็นเกมแรกเท่านั้น ยังไม่ค่อยเห็นการออกบอล การขึ้นเกม เพราะว่าทีมชาติไทยชุดใหญ่ต้องใช้กองหลังที่สามารถออกบอลได้ ถ้าหากทำไม่ได้ก็ไม่ได้ต่างจากกองหลังคนอื่นๆ ในประเทศเลย

“อีกอย่างเราอยากเห็นช็อตดวลตัวต่อตัว และการเอาชนะในจังหวะสุดท้ายจากเขามากกว่านี้ แต่เขาถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นในทีมชาติชุดเล็กที่เราสนใจ จากนี้เขาคงอยู่ในสายตาของเรา และถ้าเขาดีจริงเราจะส่งเรื่องให้ มาโน่ โพลกิ้ง เป็นคนพิจารณาต่อไปต่อไป” เซอร์เด็จ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ทีมชาติไทย ชุดยู-23 มีคิวลงสนามพบกับ ทีมชาติลาว ในวันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image