‘ช้างศึก’ ยังปวดหัวเตรียม ‘ซูซูกิคัพ’ เลื่อน ‘ลีกคัพ’ ให้แต่ ‘ไทยลีก’ เตะตามเดิม

‘ช้างศึก’ ยังปวดหัวเตรียม ‘ซูซูกิคัพ’ เลื่อน ‘ลีกคัพ’ ให้แต่ ‘ไทยลีก’ เตะตามเดิม

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมทวงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 -1 มกราคม พ.ศ.2565

ทีมช้างศึกนั้นนำทีมโดย มาโน่ โพลกิ้ง อดีตกุนซือ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นนายใหญ่ พร้อมด้วยผู้ช่วยคือ “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ กับ “โค้ชหนึ่ง”​ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน โดยปัญหาของทัพช้างศึกนั้น คือเรื่องของระยะเวลาในการฝึกซ้อม เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22 จะแข่งขันกันจนจบเลกแรก ในวันที่ 28 พฤศจิกายน จากนั้นจะมีการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ คัพ” ในวันที่ 1 ธันวาคม ก่อนที่ทีมชาติไทยจะต้องลงสนามนัดแรก พบกับทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือติมอร์เลสเต) ในวันที่ 5 ธันวาคม

ที่ผ่านมานั้น เซอร์เด็จ ได้แสดงความเห็นว่าอยากให้ปรับตารางการแข่งขันเพื่อให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาเตรียมทีมเพิ่มอีกสัก 7-14 วันขึ้นไปก่อนแข่งขัน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงเรื่องของการปรับคิวแข่งขันฟุตบอลภายในของไทย ได้รับคำตอบว่า เรื่องนี้ต้องหารือกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ติดภารกิจทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย รวมทั้ง มาโน่ โพลกิง ว่าเห็นควรต้องปรับแบบไหนอย่างไร ซึ่งเท่าที่ดูแล้ว จะมีโปรแกรม รีโว่ ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่แต่เดิมวางไว้วันที่ 1 ธันวาคม ก็จะเลื่อนหนีไป หากทางทีมชาติไทย ต้องการให้ขยับคิวตรงนี้ ก็ไม่ขัดข้อง ส่วนไทยลีก 1 คงไม่มีการปรับโปรแกรม จะมีเกมจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน ตามเดิมก่อนจะพัก ทั้งนี้หากเลื่อนคิวเตะรีโว่ ลีกคัพ ออกไป ทีมไทยก็จะมีเวลาราว 1 สัปดาห์ ก่อนเริ่มนัดแรก

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปรับโปรแกรมลีกคัพนั้น ในการประชุมสภากรรมการ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะเลื่อนแข่งขันเกมวันที่ 1 ธันวาคมแน่นอน ขณะเดียวกัน มาโน่ โพลกิง นั้น รายงานข่าวระบุว่า จะมาถึงไทย วันที่ 30 ตุลาคม ก่อนเข้ากักตัว 7 วัน

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ทีมเพลย์ออฟ, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image