‘มาดามแป้ง’ เผยเก็บตัวเงียบ 1 วันหลังเจ๊า ‘มองโกล’ ยันอัดฉีด 1 ล้านถ้าชนะ ‘ลาว’

‘มาดามแป้ง’ เผยเก็บตัวเงียบ 1 วันหลังเจ๊า ‘มองโกล’ ยันอัดฉีด 1 ล้านถ้าชนะ ‘ลาว’

“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติลาว ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม ในวันที่ 28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 และแอพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์
โดยทีมช้างศึกหนุ่มประเดิมไม่แจ่มเมื่อทำได้แค่เสมอกับเจ้าภาพ มองโกเลีย ไป 1-1 ในเกมนัดแรก ส่วนทางด้านของลาวนั้นแพ้ให้กับมาเลเซียไป 0-1

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม โดยการซ้อมในวันนี้ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ยังคงต้องแยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ไม่น่าจะลงสนามในเกมกับทีมชาติลาวได้อย่างแน่นอน รวมถึงวันชาติ ชูสงค์ ที่เจ็บหนัก ส่วนคนอื่นสามารถลงซ้อมตามปกติได้ทั้งหมด มีการเน้นเรื่องของแท็คติกและการเข้าทำอย่างหนัก เพื่อเน้นการทำประตูในการเจอกับทีมชาติลาว

ภายหลังการฝึกซ้อม “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดยู-23 กล่าวว่า หลังจากจบเกมแรกก็ได้ทำการบ้าน ศึกษาคอมเมนต์ต่างๆ ในเกมกับทีมชาติลาวจะต้องพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้ แต่ก็คิดว่ายากเพราะทุกทีมก็อยากได้ชัยชนะ ซึ่งในเกมกับลาวจะมีอัดฉีดให้ 1 ล้านบาทหากเก็บชัยชนะได้ และขอให้แฟนฟุตบอลช่วยให้กำลังใจกันต่อไป เพราะนักเตะเองก็เครียดและอยากเก็บชัยชนะให้ได้เช่นกัน

“หลังจากเสมอเกมแรกยอมรับว่าทำใจไม่ได้ ที่หายตัวไปวันหนึ่งคือไปพักให้สภาพจิตใจดีขึ้น แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วและพร้อมที่จะเก็บชัยชนะกับลาวให้ได้” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก จะคัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับสองที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image