‘มาดามแป้ง’ วอนส.บอลให้เวลาเก็บตัวบู๊ ‘ซูซูกิคัพ’ เพิ่ม หลังเห็นผลจากศึกยู-23 รอบคัดเลือก

‘มาดามแป้ง’ วอนส.บอลให้เวลาเก็บตัวบู๊ ‘ซูซูกิคัพ’ เพิ่ม หลังเห็นผลจากศึกยู-23 รอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมทวงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 -1 มกราคม พ.ศ.2565

ปัญหาของทีมชาติไทยนั้นคือระยะเวลาในการเตรียมทีมน้อย เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22 จะแข่งขันกันจนจบเลกแรก ในวันที่ 28 พฤศจิกายน จากนั้นจะมีการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ คัพ” ในวันที่ 1 ธันวาคม ก่อนที่ทีมชาติไทยจะต้องลงสนามนัดแรก พบกับทีมจากรอบคัดเลือก (บรูไน หรือติมอร์เลสเต) ในวันที่ 5 ธันวาคม

ล่าสุด “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า จากการคุมทีมชุดยู-23 ลงเล่นศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ข้อเสียคือทีมมีเวลาเก็บตัวร่วมกันน้อยราวๆ 5 วันเท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นบทเรียนหนึ่งให้กับทีม

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า ได้มีการคุยกับ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วว่าอยากได้เวลาเก็บตัวช่วงเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ มากกว่านี้ มากที่สุดเท่าที่จะให้ได้ ซึ่งเท่าที่ดูนักกีฬาชุดนี้เก็บตัวแค่นี้แล้วเล่นได้ขนาดนี้ก็ต้องชื่นชมและให้กำลังใจต่อไป

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ทีมเพลย์ออฟ, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image