‘โค้ชโย่ง’ ชมลูกทีมมุ่งมั่นชนะ ‘ลาว’ เผยปากพาจนเลยต้องวิ่ง 10 รอบ

‘โค้ชโย่ง’ ชมลูกทีมมุ่งมั่นชนะ ‘ลาว’ เผยปากพาจนเลยต้องวิ่ง 10 รอบ

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอาชนะ ทีมชาติลาว ไปได้ 3-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดที่ 2 ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 กล่าวว่า เปิดเผยว่า เกมวันนี้กับทีมชาติลาวเราทำได้ดี แก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมนัดที่แล้ว และเติมเต็มในสิ่งที่ขาดไป ส่วนเกมกับมาเลเซียได้ศึกษามาแล้ว 2 นัด มีแผนที่เตรียมเอาไว้รับมือมาเลเซียแล้ว

เฮดโค้ชทีมชาติไทยยู-23 กล่าวต่อว่า สิ่งที่ทำให้ชนะในวันนี้มาจากหลายๆ อย่าง ทั้งกำลังใจจากแฟนบอล ความมุ่งมั่นของเด็กๆ ด้วย เมื่ออยู่ในสถานะกดดันแล้วทุกคนคิดไปในทางเดียวกัน มันทำให้เราปลดล็อคได้ เห็นจากแววตา ความมุ่งมั่นของทุกคนแล้วทำได้ดี

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ได้เอ่ยกับลูกทีมไว้ก่อนแข่งว่าถ้าหากทีมชาติไทยเอาชนะลาวได้ จะวิ่งรอบสนาม 10 รอบ ซึ่งหลังจบเกมโค้ชโย่งก็ได้มาวิ่ง 5 รอบก่อน และจะวิ่งต่ออีก 5 รอบในวันต่อไป

Advertisement

โค้ชโย่ง กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “คือผมปากพาจนเอง มันอาจจะเป็นเรื่องโจ๊กในแคมป์ เราอยากให้เด็กๆ มีความสนุกสนาน ก็ประกาศไปว่าถ้าชนะจะวิ่ง 10 รอบ แต่ก็คิดว่าจะชนะอยู่แล้ว ไม่คิดว่าตัวเองจะพูดเยอะไปหน่อย ตอนนี้ก็วิ่งไป 5 รอบแล้ว เหลืออีก 5 รอบด้วยกัน”

ทั้งนี้สถานการณ์ของกลุ่มเจ มาเลเซีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนน ตามด้วยไทย มี 4 คะแนน, มองโกเลีย มี 1 คะแนน และลาว 0 คะแนน นัดสุดท้ายไทยพบกับ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. และลาว พบ มองโกเลีย เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image