‘โค้ชโย่ง’ มั่นใจ ‘ช้างศึกยู-23’ ชนะ ‘มาเลย์’ ได้ ลั่นวิ่ง 20 รอบให้เลย

‘โค้ชโย่ง’ มั่นใจ ‘ช้างศึกยู-23’ ชนะ ‘มาเลย์’ ได้ ลั่นวิ่ง 20 รอบให้เลย

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ นัดสุดท้าย พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยสถานการณ์ในกลุ่มนี้มาเลเซีย นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มี 6 คะแนน ตามด้วยไทย มี 4 คะแนน, มองโกเลีย มี 1 คะแนน และลาว 0 คะแนน โดยไทยต้องการเก็บชัยชนะเหนือมาเลเซียให้ได้เพื่อแซงเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ถ้าหากเสมอหรือแพ้ จะต้องไปลุ้นการเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่มต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดยู-23 นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม สนามแข่งขัน โดยได้เบนจามิน เจมส์ เดวิส กลับมาลงซ้อมพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

“โค้ชโย่ง” กล่าวว่า ตอนนี้นักเตะสมบูรณ์ มีอันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ที่จะพลาดเกมกับมาเลเซีย ส่วนเกมรับมีกังวลเล็กน้อยเพราะเป็นเกมสุดท้าย แต่ก็แก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมเจอมองโกเลียในนัดเจอลาวมาแล้ว น่าจะทำให้ทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนเกมรุกคิดว่าของมาเลเซียคม ของไทยก็คมและน่าจะคมกว่า ดังนั้นคิดว่าไม่ต่างกัน

Advertisement

โค้ชโย่ง กล่าวต่อว่า เป้าหมายคือการเข้ารอบดังนั้นจะต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ แต่ก็ไม่อยากให้ทีมกดดัน เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาเอาชนะ ไม่ได้บอกว่าต้องรีบยิงตั้งแต่เริ่ม เราต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ไม่ว่าจะยิงตอนไหนก็ตาม และถ้าชนะได้จะวิ่งรอบสนาม 20 รอบแน่นอน

“พรุ่งนี้คิดว่าน่าจะเป็นเกมที่คนดูเยอะมาก เพราะเป็นวันอาทิตย์และเตะช่วงเช้า ฝากแฟนบอลส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กำลังใจนักเตะเยอะๆ เพราะนักเตะน่าจะรับรู้และเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image