เปิดเงื่อนไข ‘ช้างศึกยู-23’ ต้องลุ้น ‘ลาว’ ชนะ ‘มองโกเลีย’ สถานเดียวเพื่อเข้ารอบ

เปิดเงื่อนไข ‘ช้างศึกยู-23’ ต้องลุ้น ‘ลาว’ ชนะ ‘มองโกเลีย’ สถานเดียวเพื่อเข้ารอบ

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำได้แค่เสมอกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 0-0 ในเกมชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ทำให้เก็บได้แค่ 5 คะแนน เป็นรองแชมป์กลุ่ม ต้องไปลุ้นโอกาสเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด4 จาก 10 ทีมนั้น

โดยเงื่อนไขของทัพช้างศึกหนุ่มนั้น จะต้องไปลุ้นผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ระหว่าง ลาว กับ มองโกเลีย ที่จะลงสนามในเวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ถ้าหากทีมชาติลาว สามารถเอาชนะ มองโกเลีย ได้ จะทำให้ลาวจบอันดับ 3 ของกลุ่ม และมองโกเลียเป็นอันดับ 4 ดังนั้นในการวัดอันดับ 2 ที่ดีที่สุด จะตัดคะแนนที่ไทยเจอกับมองโกเลียออกไป เท่ากับว่าไทยจะมี 4 คะแนน

ซึ่งถ้าดูจากคะแนนล่าสุดในการลุ้นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด จะมีเพียงแค่กลุ่มบี, ซี, ไอ เท่านั้นที่จะมีโอกาสเก็บได้ถึง 4 คะแนน รวมถึงประตูได้เสียตอนนี้ยังไม่มีใครทำได้ถึง +3 เท่ากับไทย ฉะนั้นถ้าหากออกมาในรูปนี้ ไทยจะเข้ารอบทันที

Advertisement

แต่ถ้าหากมองโกเลีย เอาชนะ ลาว ได้ ลาวจะจบอันดับ 4 ของกลุ่ม เท่ากับว่าไทยจะเหลือ 2 คะแนน ประตูได้เสีย +0 เท่านั้น ซึ่งตอนนี้อันดับ 2 ที่ดีที่สุด มีทีมที่การันตีได้ 3 คะแนนไปแล้ว 5 กลุ่มด้วยกัน คือ อิหร่าน (กลุ่มบี), บาห์เรน (กลุ่มซี), เติร์กเมนิสถาน (กลุ่มเอฟ) และ พม่า (กลุ่มไอ) ต่างมีการันตีอยู่แล้ว 3 คะแนน ซึ่งไม่มีทางต่ำกว่านี้ จะทำให้ไทยตกรอบทันทีเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image