‘เซอร์เด็จ’ รับขาด ‘เจริญศักดิ์’ เสียหายหนัก ห่วงบอลลีกเตะถี่จะมีคนเจ็บเพิ่มอีก

‘เซอร์เด็จ’ รับขาด ‘เจริญศักดิ์’ เสียหายหนัก ห่วงบอลลีกเตะถี่จะมีคนเจ็บเพิ่มอีก

หลังจากที่ “เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกตัวเก่งของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ และ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บที่เข่าต้องพักรักษาตัวนานถึง 6 เดือน ทำให้พลาดการลงสนามในไทยลีกฤดูกาลนี้ รวมถึงช่วยทีมชาติในศึก “เอเอฟเอฟ” ซูซูกิ คัพ 2020” เดือนธันวาคมนี้ด้วยนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ถือว่าเสียหายมาก เพราะเป็นตัวสำคัญในแผนการเล่นของทีมชาติไทยเลย ซึ่งหลังจากนี้ฟุตบอลไทยลีกยังคงแข่งขันกันอยู่ก็ไม่รู้ว่าจะมีใครบาดเจ็บอีกไหม ส่วนตัวแทนที่มองๆ เอาไว้ก็มี ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่มีทีเด็ดลูกเซตพีซ หรือศิวกรณ์ เตียตระกูล ก็โยกไปเล่นได้

เซอร์เด็จ กล่าวถึงประเด็นเรื่องของช่วงเวลาเก็บตัวว่า ตอนนี้คงต้องรอให้ผู้ใหญ่คุยกัน แต่ถ้าหากไม่มีเวลาเตรียมทีมจริงๆ ก็เป็นเรื่องลำบาก เพราะอย่างเวียดนามยังปิดลีกเพื่อเตรียมทีมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แล้วก็ต่อเนื่องมาซูซูกิคัพ อย่างของไทยเองยังเหลืออีก 6-7 เกมในเดือนพฤศจิกายน ก็ห่วงว่าจะมีนักเตะบาดเจ็บ, ล้า หรือไม่กระหายบ้าง หรือฟอร์มตกอีก เรื่องเหล่านี้มันส่งผลงมาถึงทีมชาติ

“หลายคนมองว่าเป็นข้อแก้ตัว แต่คนทำทีมก็ลำบากถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้ ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จ อยากเห็นทีมกลับมาสร้างชื่อ แต่เราไม่ช่วยกัน ไม่ให้เวลาเตรียมตัวกันมันก็ลำบาก” เซอร์เด็จ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ทีมเพลย์ออฟ, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image