‘ไทยลีก-เอฟเอคัพ’ จ่อเลื่อนเตะ ปรับวันให้ ‘ช้างศึก’ มีเวลาเก็บตัวเพิ่ม รวม 10 วัน

‘ไทยลีก-เอฟเอคัพ’ จ่อเลื่อนเตะ ปรับวันให้ ‘ช้างศึก’ มีเวลาเก็บตัวเพิ่ม รวม 10 วัน

จากประเด็นปัญหาของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่ไม่มีเวลาในการเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 – วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2565 นั้น

ก่อนหน้านี้ “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่าจะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ลีก คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 1 ธันวาคมออกไป ทำให้ทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวราว 1 สัปดาห์ หลังจบเลกแรกวันที่ 27-28 พฤศจิกายน

ทว่าล่าสุด นายกรวีร์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 พฤศจิกายน ได้มีการประชุมร่วมกับสโมสรไทยลีก เพื่อหาแนวทางขยับโปรแกรม โดยทางเลือกที่เสนอไปคือ ยกเกมไทยลีก วันที่ 27-28 พฤศจิกายน
มาเตะเร็วขึ้น ลงนัดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 24 พฤศจิกายนแทน ซึ่งเดิมทีเป็นคิวเตะ ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย และจะยก เอฟเอ คัพ วันดังกล่าวไปเพิ่มลงในเลก 2 ซึ่งทางเลือกนี้ ได้รับผลกระทบต่อโปรแกรมน้อยสุด

โดยเรื่องนี้ ได้ส่งแบบสอบถามไปให้สโมสรพิจารณา ว่าเห็นด้วยหรือไม่ ก่อนจะตอบกลับมา และจะแจ้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

Advertisement

ทั้งนี้ หากเป็นไปตามข้อเสนอดังกล่าว จะทำให้ทีมชาติไทย มีเวลาเก็บตัวเพิ่มขึ้นอีก 4 วัน คือหลังจากจบเกม 24 พฤศจิกายน ถึงนัดเปิดสนามวันที่ 5 ธันวาคม รวมแล้วราว 10 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image