‘วิดมาร์’ ชี้ ‘ตูเญซ-คาร์โดโซ่’ กลับมาช่วยได้เยอะ ยัน ‘ดิโอโก้’ เจออีกทีเลกสอง

‘วิดมาร์’ ชี้ ‘ตูเญซ-คาร์โดโซ่’ กลับมาช่วยได้เยอะ ยัน ‘ดิโอโก้’ เจออีกทีเลกสอง

“โค้ชโจ” นายธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และออเรลิโอ วิดมาร์ เฮดโค้ช “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดที่ 12 ของฤดูกาล

โดยเกมระหว่าง “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะแข่งขันกันในวันที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 และแอพพลิเคชั่นเอไอเอสเพลย์

ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ช่วงนี้ฟอร์มของทีมเราดีทีเดียว นักกีฬาทำได้ตามหน้าที่และแทคติค ซึ่งมันสำคัญมาก การชนะมาเรื่อยๆ ก็ทำให้เราได้ความมั่นใจ และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ครับ”

“หากพูดถึงตูเญซ กับคาร์โดโซ่ เราไม่มีกองหลัง 2 ตัวหลักมาถึง 5 สัปดาห์ แต่เราก็ทำได้ดีตอนที่ไม่มีพวกเขา อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนมีความสำคัญ พวกเขามีประสบการณ์ มีความเป็นผู้นำ ผมดีใจที่ทั้งคู่กลับมา และเชื่อว่าเกมรับของทีมจะดีขึ้น แต่เรื่องของเกมรับไม่ใช่แค่กองหลัง มันเป็นเรื่องของทุกคน เพราะทุกคนมีหน้าตัวของตัวเองที่ต้องช่วยกันในทีมครับ”

Advertisement

“ตอนนี้เราอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่เกมนี้ยากแน่ เราได้ดูพวกเขาเล่นเมื่อคืน พวกเขามีสปิริตที่ดี มีรูปแบบการเล่นที่ดีมาก และเกมต่างๆ ในไทยลีกไม่เคยง่ายอยู่แล้ว ก็คิดว่านี่จะเป็นเกมที่ดี”

“ส่วนดิโอโก้ ผมคิดว่าเขาไม่น่ากลับมาช่วยทีมได้ทันในเลก 1 และเราก็หวังว่าเขาจะกลับมาได้ในเดือนมกราคมครับ”

“การติดทีมชาติถือเป็นเกียรติของนักกีฬา ผมอยากให้พวกเขาไป และผมก็ยินดีกับพวกเขา โดยเฉพาะที่ติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ทั้งจักพัน, เชาว์วัตน์ และฉัตรมงคล”

“นักเตะต่างชาติของโคราชเป็นผู้เล่นที่ดี กล้าเลี้ยงกล้าลุย มันเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับทีมเราแน่ เราได้ดูที่พวกเขาเจอท่าเรือมา เราก็เตรียมพร้อมรับมือเป็นอย่างดี

“ส่วนเรื่องของการโรเตชั่นในเกมที่เหลือของเลกแรก เราคงต้องดูเกมต่อเกม เราไม่รู้อนาคตว่าจะมีผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่อย่างไร ก็คงต้องดูกันไปเกมต่อเกม”

“ขณะที่เป้าหมายเลกแรก ตอนนี้เราก็ตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะให้มากที่สุด เดือนที่ผ่านมาก็มีโปรแกรมหนัก เดือนนี้ก็ด้วยครับ มันยากและท้าทาย เราเตะมาถี่ตลอด 8 สัปดาห์ กุญแจสำคัญคือเราต้องเตรียมพร้อมให้มากที่สุดในแต่ละเกม รวมถึงการฟื้นฟูนักเตะด้วย หากชนะมันก็จะดี เพราะจะพาเราไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีในตารางคะแนน”

“แฟนบอลคือที่หนึ่งของเรา เราคิดถึงแฟนบอลมากๆ 2 เกมที่ผ่านมาก็มีแฟนบอลเข้าสนามมา 25 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งเกมหลังจากนี้โดยเฉพาะวันเสาร์ คิดว่าแฟนบอลจะเข้ามา 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็ขอเชิญแฟนบอลเข้ามาดูเกมในสนามเยอะๆ ครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image