‘ทิซัง’ เผย ‘ชนาธิป’ ฟิตปั๋งกว่าเดิม อยากเล่นร่วม ‘ธนวัฒน์’ ให้ ‘ช้างศึก’

‘ทิซัง’ เผย ‘ชนาธิป’ ฟิตปั๋งกว่าเดิม อยากเล่นร่วม ‘ธนวัฒน์’ ให้ ‘ช้างศึก’

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมทวงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยช้างศึก อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับพม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และติมอร์เลสเต

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวออกมาว่านักเตะที่เล่นอยู่ในเจลีก ญี่ปุ่นทั้ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รวมถึง “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่เล่นในเคลีก กับชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส นั้น จะตามไปสมทบที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากฟุตบอลลีกของตัวเองปิดฤดูกาลลงในช่วงวันที่ 4-5 ธันวาคม

ล่าสุด “ทิซัง” นายทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามส่วนตัวของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป เปิดเผยว่า ฟุตบอลเจลีก จะปิดฤดูกาลในวันที่ 4 ธันวาคม ซึ่งยังไม่คอนเฟิร์มว่าทั้งชนาธิป หรือธีราทร จะได้ลงเล่นหรือไม่ก็ตาม แต่ทั้งคู่จะต้องอยู่กับทีมก่อน และน่าจะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 5 ธันวาคม พร้อมกันทั้งสองคนเลย

นายทิวาพล กล่าวต่อว่า สภาพร่างกายของชนาธิปตอนนี้ดีมากๆ หลังจากเปลี่ยนโค้ชฟิตเนสคนใหม่เป็นชาวบราซิล มีการเทรนที่ค่อนข้างเข้ม ช่วยดึงศักยภาพสูงสุดของชนาธิปออกมาได้ จาก 2 เกมหลังสุดที่ต้องเล่นแบบติดกัน จะเห็นว่าชนาธิปไม่เหนื่อยเลย เล่นแบบ 90 นาทีได้ตลอด ซึ่งเป็นผลมาจากการฝึกซ้อม ตอนนี้สภาพร่างกายเหมือนรถเพิ่งยกเครื่องมาใหม่ ขนาดที่ว่าเจ้าตัวเองยังตกใจกับร่างกายนี้เช่นกัน ต้องให้เวลาน่าจะกลับมาท็อปฟอร์มเร็วๆ นี้

Advertisement

ล่ามส่วนตัวของชนาธิป ยังกล่าวต่อว่า ไม่กังวลว่าชนาธิปลงเล่นติดๆ กันแล้วร่างกายจะกรอบ เพราะหลังจากเล่นนัดสุดท้ายแล้วมีเวลาฟื้นฟูร่างกาย 1 วัน หลังจากนั้นน่าจะพร้อม เรื่องแท็คติกกับทีมชาติไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ส่วนการพลาดเกมแรกกับติมอร์เลสเตเจ้าตัวรู้ตัวดีอยู่แล้วว่าไม่ทัน ดังนั้นไม่ได้คิดมากอะไร

ทิซัง ยังพูดถึงตำแหน่งของชนาธิปที่มองเอาไว้ในทีมชาติ โดยเจมองว่าตัวเองเป็นตัวฟรีในระบบ 4-2-3-1 เป็นตรงกลางคอยปั้นเกมให้กับ 3 แนวรุกด้านบน แต่ก็ต้องรอดูแผนที่มาโน่ โพลกิ้ง วางเอาไว้อีกที

“เรามีคุยกันว่าอยากเห็นชนาธิปเล่นกับ กัน (ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร) เพราะเป็นกองกลางในแบบที่ไทยลีกไม่มี ไม่ใช่นักเตะแบบตัวรุกจ๋า มีตัดเกมได้ ดังนั้นจะเล่นเป็นตัวรองให้กับชนาธิปได้ ซึ่งตัวเจเองมอง ธนวัฒน์ คล้ายกับ คาซูอิ ฟูกาอิ ของซัปโปโร แต่สุดท้ายการจะทำให้กลมกล่อม เข้ากันได้ อยู่ที่โค้ช” นายทิวาพล กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image