‘โค้ชอู๊ด’ ไม่หวั่น ‘โอ่ง’ รู้ไส้รู้พุง ‘ท่าเรือ’ รับ ‘บีจี’ เหนือกว่า แต่พร้อมวัดแท็คติก

‘โค้ชอู๊ด’ ไม่หวั่น ‘โอ่ง’ รู้ไส้รู้พุง ‘ท่าเรือ’ รับ ‘บีจี’ เหนือกว่า แต่พร้อมวัดแท็คติก

หลังจากที่ “โค้ชโอ่ง” นายดุสิต เฉลิมแสน ขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และกลับไปรับตำแหน่งผู้จัดการทีม “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เมื่อทีมแยกทางกับออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสซี่ ขณะที่ทีมการท่าเรือได้ให้ “โค้ชอู๊ด”​ นายสระราวุฒิ ตรีพันธ์ กลับมาเป็นเฮดโค้ชอีกครั้ง

โดยโค้ชโอ่ง มีคิวนำลูกทีมลงสนามเกมแรกเป็นเกมตกค้าง พบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ก่อนที่มีคิวจะต้องบุกไปเยือนแพท สเตเดียม ของสิงห์เจ้าท่า ในวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.

โค้ชอู๊ด กล่าวถึงการต้องเจอกับบีจี ปทุม ของโค้ชโอ่ง ว่า แม้ตัวนายดุสิตจะรู้จักทีมการท่าเรือเป็นอย่างดี แต่ในเกมฟุตบอลก็ต้องสู้ด้วยเรื่องของแท็คติก ดังนั้นจึงไม่กังวลอะไรเลย ถ้าจะกังวลคงเป็นเรื่องของเซตพีซ เพราะมีผู้เล่นที่ทำได้ดีอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ, อันเดรส ตูเญซ รวมถึงจังหวะโต้กลับที่อันตราย ปีก่อนที่คุมการท่าเรือก็เสียท่าให้กับบีจีของโค้ชโอ่งในลักษณะนี้

“ก็รู้สึกเหลือเชื่อที่มาเจอกันแบบพอดิบพอดี จริงๆ ก็ไม่คิดว่าจะได้มาทำทีมต่อจากพี่โอ่ง เพราะคิดว่าเขายังสามารถทำงานต่อได้ แต่เมื่อต้องมาเจอกัน ก็เป็นไปตามหน้าที่ เขาเปลี่ยนสถานะไปแล้ว” นายสระราวุฒิกล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่า นักเตะการท่าเรือมีแรงกระตุ้นเพิ่มขึ้นไหมสำหรับเกมนี้ โค้ชอู๊ด กล่าวว่า นักฟุตบอลไม่คิดอะไรอยู่แล้ว เพราะเป็นมืออาชีพ การเจอกันครั้งนี้อยู่ที่จะทำอย่างไรให้ดึงศักยภาพนักเตะออกมาสู้กับบีจีได้ แม้ว่าทีมจะชนะ 2 เกมรวด แต่จากตารางคะแนนบีจีก็ยังเหนือกว่า ดังนั้นจะต้องมุ่งมั่นเหมือนเดิม ศึกษาจุดแข็ง จุดอ่อนให้ดี และยังยืนยันว่า นักเตะท่าเรือมีฝีเท้าที่ดี อยู่ที่ว่าจะสร้างให้เกิดประสิทธิภาพอย่างไร

เฮดโค้ชการท่าเรือ กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับ 2 เกมสุดท้ายของเลกแรก ท่าเรือ นอกจากเจอ บีจี แล้ว จะมีเกมเยือน หนองบัว พิชญ ในสัปดาห์ต่อไป ส่วนตัวแล้วจะทำให้เต็มที่ 2 เกมที่เหลือ อย่างน้อยต้องมี 4 แต้ม ในฐานะโค้ชขัดตาทัพ ก็จะมุ่งมั่นพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image