3แข้งไทยสุดเซอร์ไพรส์ ได้รับภาพจากผู้วาด ‘กัปตันซึบาสะ’

3แข้งไทยสุดเซอร์ไพรส์ ได้รับภาพจากผู้วาด ‘กัปตันซึบาสะ’

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร, ธีราทร บุญมาทัน จาก โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เเละ สิทธิโชค ภาโส ที่เล่น เอฟซี ริวกิว ได้รับของขวัญสุดพิเศษจากอาจารย์โยอิชิ ทาคาฮาชิ เจ้าของการ์ตูน “กัปตันซึบาสะ” ที่ได้วาด 3 นักเตะทีมชาติไทย ในรูปเเบบตัวการ์ตูน ซึ่งเพจ “J.League เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น” นำมาเผยแพร่ นาทีที่ทั้ง 3 คนได้รับของขวัญ ซึ่งต่างร้องว้าวกันออกมาเลยทีเดียว

โยอิชิ ทาคาฮาชิ กล่าวถึงการวาดรูปครั้งนี้ว่า “ในเรื่องกัปตันซึบาสะ ผมเคยวาดนักเตะไทยมาก่อน แต่คราวนี้ค่อนข้างยากที่จะวาดผู้เล่นตัวจริง ผมทำงานหนักในเรื่องนี้ และคิดว่ารูปต่างๆ ที่ออกมาดูดีทีเดียว หวังว่าคนไทยจะชื่นชอบ ผมดีใจมากที่นักเตะไทยมีบทบาทสำคัญในเจลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชนาธิป ซึ่งเป็นตัวหลักให้กับ ซัปโปโร และยิงได้หลายประตู ธีราทร ก็ทำให้มารินอส ได้รับชัยชนะ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างมาก หวังว่าเจลีกจะมีบรรยากาศที่นักเตะไทยเข้ามาร่วมเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ผมหวังว่านักเตไทยคนอื่น จะตาม ชนาธิป, ธีราทร และ และสิทธิโชค มาญี่ปุ่น อยากให้นักเตะไทยทั้ง 3 คน เล่นในเจลีกต่อไป และแสดงให้เด็กไทยเห็นความสำคัญของการมีความฝัน จงพยายามทำใหเดีที่สุดต่อไป”

ด้าน สิทธิโชค กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รูปนี้ ที่มีคนที่วาดรูปการ์ตูนที่เก่งที่สุดวาดให้ ผมดีใจ เป็นแรงผลักดัน ให้มีโอกาสลงเล่นเหมือนพี่ๆ และสู้ต่อที่นี่”

ชนาธิป กล่าวว่า “มีความสุขจริงๆ มันสุดยอดมาก ขอบคุณมากๆ ผมชอบ คุณทาคาฮาชิมาก มันเยี่ยมไปเลย สุดยอด

Advertisement

ขณะที่ ธีราทร กล่าวว่า “เห็นถึงความตั้งใจของอาจารย์มากเลย เขาทำงานหนักมาก คือเพราะว่าตัวจริงมันไม่เหมือนการ์ตูนที่เขาจินตนาการขึ้นมา ขอบคุณจริงๆ ที่ทำให้ผมได้มีรูปดีๆ อย่างนี้ แล้วก็เก็บเป็นที่ระลึก ในการมาเล่นเจลีก มันจะอยู่กับผมตลอดไป จนกว่าไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้ว ก็จะไปอยู่กับลูกหลาน และครอบครัวต่อไป ขอบคุณที่ให้เกียรติในครั้งนี้”

ก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการนำผลงานของ อาจารย์โยอิชิ ทาคาฮาชิ ที่วาดนักเตะทั้ง 3 คน ไปไว้ที่สวนเฉลิมหล้า เขตราชเทวี มาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image