‘โค้ชแบน’ ชี้ ‘แข้งเทพ’ กำลังมั่นใจ พร้อมเอาชนะ ‘เมืองทอง’ รั้งจ่าฝูงต่อ

‘โค้ชแบน’ ชี้ ‘แข้งเทพ’ กำลังมั่นใจ พร้อมเอาชนะ ‘เมืองทอง’ รั้งจ่าฝูงต่อ

“โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมแถลงข่าวออนไลน์ ก่อนการแข่งขัน “รีโว่ ไทยลีก 2021/22

โค้ชแบน กล่าวว่า “เรื่องความมั่นใจของเรา เรามีความต่อเนื่องในการเก็บผลการแข่งขัน สภาพจิตใจและความเชื่อมั่นของนักเตะเราค่อนข้างสูง ส่วนสภาพร่างกายก็ไม่มีใครเจ็บ และไม่มีใครติดโทษแบน ทุกคนพร้อมจะลงสนามในเกมกับเมืองทองครับ”

“แต่ละเกมก็มีความต่างกันไป เราก็ต้องดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มันก็มีความยากที่ต่างกันไป เราก็ต้องปรับจูนตามความเหมาะสมครับ ทั้งในเรื่องความหลากหลายในเกมรุก หรือระเบียบวินัยในการเล่นครับ”

“เมืองทองในยุคนี้ต่างจากที่ผมเคยทำงานด้วย พวกเขากระหายในการเล่น มีแพสชั่นสูง เล่นเกมรุกได้รวดเร็ว มีการเปลี่ยนจังหวะเกมเร็วที่ทำได้ดี แต่เราก็เตรียมการป้องกันมา และเราพยายามที่จะเล่นในรูปแบบของเรา นอกจากนี้เรายังพยายามรัดกุมในการเจอกับเขา เมืองทองชุดนี้เล่นฟุตบอลได้สนุก เราต้องไม่ประมาทครับ”

Advertisement

“ส่วนเรื่องของสุพรรณ ทองสงค์ เรายังไม่สามารถพูดถึงได้ครับ ตอนนี้ก็อยู่กับผู้บริหารครับ”

“ทีมของผมในตอนนี้ กับตอนที่ผมพาเมืองทองได้แชมป์ มันมีความต่างกันครับ ทั้งเรื่องตัวผู้เล่น รวมถึงเรื่องวิธีการเล่นที่ต่างไป และผู้เล่นส่วนใหญ่ที่นี่ยังไม่เคยประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ เราก็ต้องกระตุ้นให้นักเตะมั่นใจ ว่าหากพวกเขารักษามาตรฐาน และรัดกุมกว่าที่เคย ก็อาจส่งผลให้เราเป็นแชมป์ได้ แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของจังหวะและเวลาครับ มันมีขึ้นมีลง หากเราอยู่ในขาลง แต่กลับมาได้เร็ว มันก็ทำให้เรามั่นใจ และรักษาสถานการณ์ของการลุ้นแชมป์ต่อไปได้ครับ”

“เกมรุกของเราก็มีการปรับแท็คติกอยู่ตลอดทุกเกม ตามแต่คู่ต่อสู้ที่เจอ จะเห็นได้ว่าแนวรุกของเรามีการเปลี่ยนเรื่องของการยืนตำแหน่ง หรือเรื่องของระบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์ครับ มันยังไม่ลงล็อกไปทั้งหมดครับ กองหน้าตัวเป้าอย่างคาร์เตอร์เองก็ยังต้องขาดความมั่นใจในการเล่น เขายังต้องปรับอีกพอสมควร เราก็ยังต้องแก้ไปเรื่อยๆ ในแต่ละเกมครับ”

Advertisement

“เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่น่าติดตาม ผมเชื่อว่าเกมนี้จะสนุก ก็อยากให้แฟนบอลทั้งสองทีมเข้ามาเชียร์ที่สนาม ก็เชื่อว่านี่จะเป็นเกมที่สนุก และเราจะพยายามคว้า 3 คะแนน เพื่อให้อยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปได้ครับ”

ส่วนทาง ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนี้ เราต้องเช็คความฟิตของโรช่าครับ ที่บาดเจ็บในเกมกับเชียงใหม่ ก็ต้องลุ้นจนวินาทีสุดท้ายครับ ส่วนคนที่เหลือก็น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนเรื่องกำลังใจ 2 นัดที่ผ่านมาเราเก็บคลีนชีตได้ และเราไม่แพ้ใครใน 3 นัดที่ผ่านมา เราก็พยายามต่อยอดเรื่องความมั่นใจ นักเตะในทีมเข้าใจกันมากขึ้น และมีทีมเวิร์คที่ดีมากขึ้น”

“เรื่องโอกาสติดท็อปทรี เราก็พยายามดูไปเกมต่อเกมครับ เป้าหมายของเราคือการลงเล่นเพื่อคว้าชัยชนะ หากเราทำได้ ตารางคะแนนก็จะบอกเราเองว่าเราอยู่ในอันดับไหนของไทยลีกครับ”

“มาริโอมักจะบอกลูกทีมว่าสถิติคือสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้พวกเขาอยู่ในช่วงที่ดีมากๆ เรามีเป้าหมายในการไปเยือนเกมนี้คือการมีแต้มกลับมา ส่วนเป้าหมายใหญ่คือการคว้า 3 คะแนนครับ แต่การได้คะแนนเดียวก็ถือว่าน่าพอใจครับ”

“ตัวของพ็อพพ์ เขาก็มีผิดหวังบ้างกับการพลาดลูกโทษ เพราะหากเขายิงเข้าจะเป็นแฮตทริคแรกกับทีม แต่เขาคงไม่เสียความมั่นใจ เพราะเขาเคยพลาดมาก่อนหน้า แต่มาริโอให้ความมั่นใจกับเขาต่อ ด้วยการให้เป็นคนยิงจุดโทษอันดับ 1 ต่อไป หากทีมได้จุดโทษอีก เขาก็น่าจะได้รับโอกาสยิงต่อไปครับ”

“ด้วยนโยบายสโมสร และตัวมาริโอเอง เราเน้นดันเด็กในอคาเดมี่แบบรุ่นต่อรุ่น และมองว่าหากเด็กได้เล่นต่อเนื่อง เขาจะได้โอกาสกับทีมชาติ และจะช่วยทีมชาติได้ด้วยผลงานที่ดี ตอนนี้น้องๆ ในทีมหลายคนก็ทำผลงานได้ดีในตอนนี้ ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ได้โอกาส แต่มาริโอก็มั่นใจในตัวพวกเขา และเชื่อว่าหากได้โอกาส เขาก็จะทำผลงานได้ดี และก้าวไปสู่การติดทีมชาติได้ครับ”

“เรายังมีปัญหาในเกมเยือนอยู่ แต่หากดูดีๆ เราออกไปเยือนทีมใหญ่ทั้งนั้น ทั้งบุรีรัมย์ การท่าเรือ หรือ บีจี นี่ก็เป็นอีกเกมเยือนที่ยาก แต่มาริโอก็พยายามพาทีมลงสนามด้วยการคว้า 3 คะแนนทุกนัด นัดนี้ก็เช่นครับ แต่หากไม่ชนะ เราก็หวังจะเอาคะแนนกลับมาให้ได้ครับ”

“อยากเชิญชวนแฟนบอลให้มาติดตามเราในเกมวันอาทิตย์ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ครับ เราจะพยายามเก็บ 3 คะแนนให้ได้ครับ เพื่อต่อยอดความมั่นใจของเรา หากแฟนบอลมา ก็จะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้ทีมครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 14 มีดังนี้

วันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 17.30 น. บุรีรัมย์ พบ ขอนแก่น (AIS PLAY) เวลา 18.00 น. สมุทรปราการ พบ สุพรรณบุรี (ททบ.5) นครราชสีมา มาสด้า พบ ชลบุรี (GMM 25) เวลา 19.00 น. การท่าเรือ พบ บีจี ปทุม (AIS PLAY)

วันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. เชียงใหม่ พบ ลีโอ เชียงราย (GMM 25) พีที ประจวบ พบ โปลิศ เทโร (ททบ. 5) เวลา 18.30 น. ราชบุรี มิตรผล พบ หนองบัว พิชญ (PPTV HD 36) เวลา 19.00 น. ทรู แบงค็อก พบ เมืองทอง (AIS PLAY)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image