‘เซอร์เด็จ’ โวแข้ง ‘ช้างศึก’ เหนือทุกทีมในอาเซียน หวังใช้หน้าเก่า เล่นรู้ใจ แก้ปัญหาซ้อมน้อย

‘เซอร์เด็จ’ โวแข้ง ‘ช้างศึก’ เหนือทุกทีมในอาเซียน หวังใช้หน้าเก่า เล่นรู้ใจ แก้ปัญหาซ้อมน้อย

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเข้าแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, พม่า, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต

โดยทีมช้างศึก เตรียมประกาศรายชื่อ 30 คนสุดท้าย ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะเรียกรวมตัวกันในวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังจบศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 เลกแรก จากนั้นออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ วันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งทีมชาติไทยจะไม่ได้ซ้อมจนกว่าจะได้รับผลตรวจโควิด-19 เป็นลบทั้งทีม ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันเกมแรกกับติมอร์เลสเต วันที่ 5 ธันวาคม

ผู้สื่อข่าว “มติชน” สอบถาม “เซอร์เด็จ” นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ที่น่าห่วงสำหรับทีมชาติไทยคงเป็นเรื่องทีมเวิร์ก การประสานงานมากกว่า แต่เชื่อว่านักเตะไทยมีความสามารถดีกว่าทุกทีม ดังนั้น คงต้องใช้ทักษะของนักเตะที่มีอยู่รวมถึงผู้เล่นที่คุ้นเคย รู้ใจ เล่นด้วยกันมานานเป็นหลัก เช่น 3 ประสานบุรีรัมย์ สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หรือจะเป็นธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และสารัช อยู่เย็น ที่เคยเล่นร่วมกันมา ก็ต้องเอามาเป็นจุดแข็ง เพราะเวลาซ้อมน้อย

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image