‘ธีราทร’ฟรีคิกเกือบเสียบมุม! ‘มารินอส’ บุกพ่าย ‘อุราวะ’ 1-2 ยังไม่การันตีรองแชมป์

‘ธีราทร’ฟรีคิกเกือบเสียบมุม! ‘มารินอส’ บุกพ่าย ‘อุราวะ’ 1-2 ยังไม่การันตีรองแชมป์

“อุุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้าย “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ลงเล่นครบ 90 นาทีแต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ 1-2 ในเกมฟุตบอลเจลีก นัดที่ 36 ของฤดูกาล ที่ไซตามะ สเตเดียม เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน

โดยเจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่ 18 นาทีแรกจากการชาร์จจ่อๆ ของ อัตสึกิ อิโตะ จากนั้นในนาทีที่ 28 ธีราทร ได้รับโอกาสยิงฟรีคิกระยะ 27 หลา บอลทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมมุมบนแต่ถูกชูซาคุ นิชิคาวะ พุ่งปัดไปได้แบบน่าเสียดาย

ครึ่งหลังอูราวะมาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากทัตซึยะ ทานากะ นาทีที่ 49 จากนั้นช่วงท้ายเกมมารินอสยิงไล่คืนมาจาก ลีโอ เซียร่า แต่ก็ไม่ทัน จบเกมแพ้ไป 1-2 ทำให้มารินอส ยังมีแค่ 75 คะแนน จาก 36 นัด นำ วิสเซล โกเบ อยู่แค่ 5 คะแนน โดยทั้งสองทีมจะเจอกันในเกมนัดต่อไป ซึ่งจะเป็นเกมตัดสินรองแชมป์ ที่มีโควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่มเป็นเดิมพัน

ขณะที่ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นครบ 90 นาทีเช่นกันให้กับ “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกไปแพ้ให้กับ ซางัน โทสุ 0-1 โดยซัปโปโรยังอยู่อันดับ 12 ของตาราง มี 45 คะแนนจาก 36 นัด

Advertisement

ทั้งนี้ ชนาธิป และ ธีราทร จะอยู่ลงเล่นจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล ในวันที่ 4 ธันวาคม ก่อนจะเดินทางไปสมทบกับ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image