‘ศศลักษณ์’ ส่อชวด ‘ซูซูกิคัพ’ แม้ ‘ชอนบุค’ พร้อมปล่อยตัว แต่ยังเจ็บอยู่

‘ศศลักษณ์’ ส่อชวด ‘ซูซูกิคัพ’ แม้ ‘ชอนบุค’ พร้อมปล่อยตัว แต่ยังเจ็บอยู่

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้รับข่าวร้ายเมื่อ ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ต้นสังกัดจากเคลีก เกาหลีใต้ของ “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทยวัย 25 ปี นั้นยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ทำให้อาจจะไม่มีชื่อในชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565

โดยศศลักษณ์ นั้นมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าจากการฝึกซ้อมตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา และยังไม่สามารถกลับมาลงสนามให้กับทีมได้จนถึงตอนนี้ รวมถึงสภาพร่างกายเองก็ยังไม่สมบูรณ์

“เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ได้ส่งหนังสือตอบกลับทางสมาคมฯ มาว่าพร้อมอนุญาตให้ศศลักษณ์มาร่วมทีมชาติไทยในซูซูกิ คัพ ได้ แต่ก็ได้แจ้งมาด้วยว่าเจ้าตัวยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ดังนั้นก็จะต้องอยู่ที่ทาง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะเป็นคนตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเรียกติดทีมไปหรือไม่

ทั้งนี้ มาโน่ จะประกาศรายชื่อ 30 แข้งสุดท้าย ที่จะเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 24 พฤศจิกายน ก่อนจะเรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมในวันที่ 29 พฤศจิกายน และเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 1 ธันวาคม

Advertisement

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เอ โปรแกรมเตะรอบแรก วันที่ 5 ธันวาคม พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธันวาคม พบ พม่า, วันที่ 14 ธันวาคม พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธันวาคม พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image