‘มาโน่’ถกหนสุดท้ายก่อนตัดชื่อ 30 แข้ง ยันเปลี่ยนตัวได้ถ้าเจ็บก่อนเดินทาง

‘มาโน่’ถกหนสุดท้ายก่อนตัดชื่อ 30 แข้ง ยันเปลี่ยนตัวได้ถ้าเจ็บก่อนเดินทาง

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเข้าแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564-1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, พม่า, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงาน ได้มีการประชุมครั้งสุดท้ายเพื่อจะตัดรายชื่อนักเตะจาก 69 คนให้เหลือ 30 คนสุดท้าย ที่จะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

อย่างไรก็ตามหลังจากประกาศรายชื่อแล้ว นักฟุตบอลไทยยังมีโปรแกรมต้องลงเล่นต่อ ทั้งในศึก “ช้าง เอฟเอ คัพ 2021/22” รอบ 32 ทีมสุดท้าย วันที่ 24 พฤศจิกายน รวมถึงฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” นัดสุดท้ายของเลกแรก ในวันที่ 27-28 พฤศจิกายน ซึ่งอาจจะทำให้นักเตะที่มีชื่อติด 30 คนแล้ว อาจจะมีอาการบาดเจ็บได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “เลขาโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากที่ตัดรายชื่อ 30 คนสุดท้ายแล้ว แต่ถ้าหากมีอาการบาดเจ็บก่อนที่จะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์นั้น ยังสามารถเปลี่ยนรายชื่อได้อยู่ แต่คนที่เปลี่ยนก็จะต้องอยู่ในรายชื่อชุดแรก (69 คน) ที่ได้เคยส่งชื่อเอาไว้แล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อออกเดินทางไปยังสิงคโปร์ก็จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อตรงนั้นได้อีกแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะเรียกนักเตะมารายงานตัว ในวันที่ 29 พฤศจิกายน หลังจบศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22″ เลกแรก จากนั้นออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ วันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งทีมชาติไทยจะไม่ได้ซ้อมจนกว่าจะได้รับผลตรวจโควิด-19 เป็นลบทั้งทีม ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันเกมแรกกับ ติมอร์เลสเต วันที่ 5 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image